Mới đây một ứng dụng trên Android, được phát tán thông qua website không chính thức, đã có hành vi tự động gửi SMS đến tất cả mọi số điện thoại trong danh bạ của người sử dụng.

Ảnh
http://latimesblogs.latimes.com/.a/6a00d8341c630a53ef0147e3ac4546970b-500wi

Walk and Text là ứng dụng được phát triển bởi Incorporate Apps, cho phép hiển thị hình ảnh phía trước ngay trên màn hình nhắn tin, để người dùng có thể vừa nhắn tin vừa quan sát mà không phải đâm đầu vào... cột điện.

Liên tiếp các bài viết trên blog của Avast và Symantec vào cuối tháng 3 cho biết, một phiên bản lậu của ứng dụng này thực tế là trojan. Khi người sử dụng cài đặt, vi rút này tự động gửi SMS đến tất cả các số lưu trong điện thoại, thông báo hành vi "ăn cắp" này. Đây là điều hiếm gặp, và tác hại gây ra cũng rất lớn: người dùng bị mất danh dự, và phải trả tiền cho số lượng SMS có thể lên đến hàng trăm hoặc hàng nghìn.

Ảnh

Sau các hành động trên, trojan trá hình này không quên nhắn nhủ người dùng lên Android Market và mua ứng dụng có bản quyền:

Ảnh

Sự việc càng trở nên trầm trọng hơn, khi cả Avast và Symantec đều nghiên cứu trojan này và phát hiện ra nhiều bằng chứng cho thấy tác giả của vi rút này cũng chính là người viết ứng dụng Walk and Text. Không những vậy, trojan còn gửi rất nhiều thông tin về người dùng, như tên, số điện thoại, IMEI... về cho công ty Incorporate Apps. Những thông tin khả nghi khác, như là tên miền của công ty được đăng kí nặc danh, trang Web không hề có bất cứ thông tin liên lạc nào, ngoài vài hình chụp ứng dụng...

Tất nhiên Incorporate Apps phủ nhận hoàn toàn mọi mối liên hệ với "ứng dụng" trojan này và đe doạ kiện Avast ra toà.

Theo Avast, Symantec.




Bình luận

  • TTCN (2)
Tô Thiện  357

Sao bác nam không thêm nội dung về tin nhắn đó.

Chúng tôi hi vọng bạn học được điều gì đó về việc làm này, hãy kiểm tra hóa đơn điện thoại của bạn.

Don't steal like i did. Wink

Hải Nam  30903

Mình không muốn bài viết loãng hay dài nên bỏ những chi tiết phụ.