Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM là đơn vị mạnh tay nhất trong việc xử lí game online có tính bạo lực.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp. HCM vừa có công văn gửi Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT, Công ty TNHH Châu Á Mềm và Công ty Cổ phần Tập đoàn ViNa về xử lí các trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực.

Cụ thể, Sở sẽ tiến hành kiểm tra 16 game của 3 doanh nghiệp. Trong đó, ngày 7/4, Thanh tra Sở sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện tiết giảm và loại bỏ tính năng đối kháng trong 5 trò chơi trực tuyến (game online - GO) do Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT cung cấp.

Đến ngày 12/4, Thanh tra Sở sẽ tiến hành kiểm tra 3 GO do Công ty TNHH Châu Á Mềm cung cấp về việc thực hiện tiết giảm và loại bỏ tính năng đối kháng, đồng thời cũng sẽ tiến hành kiểm tra 8 GO do Công ty Cổ phần Tập đoàn ViNa phát hành với nội dung tương tự.

Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông Tp. HCM là đơn vị mạnh tay nhất trong việc mạnh tay xử lí trò chơi trực tuyến có tính chất bạo lực và kích động bạo lực.

Cụ thể, sau 5 tháng, Sở này đã cho ngừng 20 trò chơi, trong đó có 18 GO mang nội dung bạo lực. Sở cũng đã yêu cầu 9 doanh nghiệp loại bỏ tính năng đối kháng khỏi 29 trò chơi kiếm hiệp.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (2)
yaua  104

Sở yêu cầu mà doanh nghiệp thì câu giờ. Không biết lúc nào mới thực hiện. Thời này ai giàu thì có quyền hơn..hehe

Phạm Hoài Thương  124

...

việt nam chán thiệt, chĩ có việt nam đề ra tiêu chuẩn này nọ, cấm cái này cái kia, chứ những nước phát triển làm gì có cái chuyện vô lí này