Hãng chế tạo thiết bị không dây Ericsson của Thụy Điển ngày 2/4 cho biết đang kiện đối thủ ZTE của Trung Quốc với cáo buộc ZTE vi phạm một số bản quyền do Ericsson nắm giữ trong công nghệ điện thoại và mạng viễn thông.

Fredrik Hallstan, phát ngôn viên của tập đoàn có trụ sở ở Stockholm, cho biết Ericsson đã đệ các đơn kiện ở Anh, Đức và Italy hôm 1/4, sau khi nỗ lực thúc đẩy hãng sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc kí một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế thất bại.

"Điều này đã diễn ra trong nhiều năm", Hallstan nói, nhưng từ chối đưa ra bất cứ thông tin chi tiết nào về tổng số tiền đòi bồi thường trong các vụ kiện hoặc chính xác có bao nhiêu bằng sáng chế liên quan.

Các vụ kiện ở Italy và Anh liên quan đến công nghệ điện thoại di động, trong khi vụ ở Đức bao gồm bằng sáng chế cả về điện thoại và cơ sở hạ tầng.

"Chúng tôi muốn họ phải trả tiền cho hoạt động sau này, nhưng cũng muốn thanh toán cho việc sử dụng trong quá khứ", ông Hallstan nói thêm.

Trong đơn kiện, Ericsson cũng đề nghị tòa án ở những quốc gia nơi các vụ kiện được phát động ngăn chặn ZTE bán điện thoại di động có chứa các công nghệ đã được cấp bằng sáng chế, cũng như một số sản phẩm mạng.

Hallstan cho biết đây là lần đầu tiên Ericsson có hành động pháp lí đối với một đối thủ Trung Quốc do vi phạm bằng sáng chế của hãng này.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)