“Chân lý” này thêm một lần nữa được khẳng định khi trong tuần vừa qua, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã bắt được nhóm tội phạm chuyên bán iPad và iPhone giả ước tính lên đến khoảng 764 ngàn USD.

Có thể nói, đây là một trong những sự kiện nóng nhất trong tuần qua của giới công nghệ. Vụ việc này cũng khiến rất nhiều tín đồ của Apple phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc iPad hay iPhone thời thượng.

Được biết, vụ bắt giữ diễn ra hôm 31/3 vừa rồi tại Trung Quốc là một phần trong cuộc điều tra 4 tháng về những sản phẩm giả mạo theo sản phẩm nổi tiếng của Apple. Cảnh sát Thượng Hải đã được các nhà bán lẻ công nghệ cao mật báo về một khu buôn bán lẻ ở Thượng Hải. Tại đây, các nhà điều tra phát hiện thấy, các sản phẩm này đã được sản xuất giả bởi hai anh em trong một gia đình.

Đã có tới 4.466 chiếc iPad và iPhone giả được phát hiện trong vụ việc này. Việc truy quét này đã khiến cho hoạt động làm giả sản phẩm công nghệ cao ở Trung Quốc bị thu hẹp và điều này có lợi cho Apple.

Vụ việc này của Trung Quốc có lẽ cũng khiến người dùng iPad, iPhone tại Việt Nam cần phải cẩn trọng hơn. Hiện giờ, bên cạnh số lượng những chiếc iPhone nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam được công bố chính thức, khó có thể có được số liệu chính xác nhất số lượng những chiếc iPhone “đi” bằng con đường xách tay.

Và một thông tin đã từng được chia sẻ trên một vài tờ báo có lẽ khiến nhiều khách hàng phải ngỡ ngàng, đó là hầu hết những chiếc iPhone thời thượng hiện nay được bán tại các cửa hàng ngoài thị trường hiện nay đều là hàng dựng từ máy cũ.

Dù sao, hàng dựng từ máy cũ vẫn còn là may. Người dùng cần cẩn trọng trong việc mua iPad, iPhone xách tay để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Bên cạnh vụ việc trên, tuần qua cũng có khá nhiều thông tin “rò rỉ” về hai dòng iPhone 4 và iPhone 5 của Apple cũng không mấy hay ho. Nào là iPhone 4 lại dính lỗi, iPhone 5 xem ra phải lỗi hẹn với người dùng khi thời điểm ra mắt tiếp tục bị rời lại.

Hôm 28/3 vừa rồi, trên một số mạng xã hội xuất hiện những lời phàn nàn, nhiều chủ nhân điện thoại iPhone 4 đến từ nước Anh cho biết gặp phải vấn đề trục trặc khác khiến hệ thống chuông báo của thiết bị này hoạt động sai. Chuông báo thức của điện thoại iPhone 4 thường hoạt động sớm hơn một giờ hay muộn hơn 1 giờ hoặc khôngbao giờ đổ chuông.

Trước sự việc này, Apple vẫn chưa có bình luận gì về nguyên nhân dẫn tới trục trặc về hệ thống chuông báo của điện thoại iPhone 4. Nhưng các vấn đề tương tự đã từng xảy ra với các điện thoại bán ra thị trường Mỹ trước đây.

Còn với điện thoại iPhone 5, nhiều nguồn thông tin cho rằng “quả táo khuyết” Apple sẽ hoãn ra mặt sản phẩm này theo lịch trình mọi năm (thường vào tháng 6 hoặc tháng 7) đến tận cuối năm.

Suốt 4 năm trở lại đây, Apple thường phát hành phiên bản mới của iPhone vào tháng 6 hoặc tháng 7 hàng năm. Đặc biệt trong ba năm qua, Apple đã tiết lộ iPhonemới tại Hội nghị các nhà phát triển thế giới (WWDC) diễn ra vào tháng 6 hàng năm.

Tuy nhiên, cuộc họp báo sớm nay công bố thời điểm diễn ra Hội nghị WWDC của Apple lại không đề cập đến thông tin gì về điện thoại iPhone 5. Tại cuộc họp báo này, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách tiếp thị của Apple đã không công bố bất cứ thông tin gì về phần cứng mới mà tất cả hoàn toàn về phần mềm.

Lí do Apple hoãn ra mắt iPhone 5 như mọi năm có lẽ vì phiên bản Verizon iPhone 4, vừa được công bố hồi tháng Giêng và ra mắt hồi tháng 2 vừa rồi. Dự kiến, phiên bản CDMA của iPhone 4 sẽ có khoảng 100 triệu khách hàng tiềm năng sẵn sàng bỏ tiền mua. Vì vậy, Apple có thể muốn tránh “kịch bản tự bắn vào chân mình” bằng việc tung ra iPhone mới qua sớm.

Theo Vnmedia



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30904

Sao bài này có nhiều chữ dính nhau nhỉ?