Tiện ích bổ sung là một trong những ưu điểm lớn nhất của Firefox, nhưng đôi khi nó cũng gây nhiều phiền toái. Do cài đặt quá nhiều tiện ích mà thời gian khởi động và tải trang tăng lên mặc dù bạn có một phần cứng tương đối tốt trong tay.

May mắn thay, cuối cùng Mozilla cũng bắt tay vào việc hỗ trợ người dùng trong việc xử lí các tiện ích này. Công ty cho biết rằng, trung bình mỗi tiện ích làm tăng thời gian khởi động lên 10% và bạn nên vô hiệu hóa những tiện ích bạn không sử dụng.

Một danh sách cũng được tạo ra nhằm liệt kê thời gian làm chậm của các tiện ích, mà dựa vào đây bạn có thể biết được trình duyệt của mình bị làm chậm bởi thứ gì. Khởi động chậm vẫn luôn là một vấn đề rắc rối của Firefox trong nhiều năm nay và bạn có thể thấy nhiều tiện ích ưa thích của mình nằm trong danh sách đen đó.

Mozilla sẽ thực hiện thử nghiệm 100 tiện ích mỗi tuần và công bố kết quả tại trang web của mình. Công ty cũng cung cấp các công cụ mà các nhà phát triển có thể sử dụng để thử nghiệm các phần mềm của họ.

Trong tương lai gần, những tiện ích làm tăng thời gian khởi động hơn 25% sẽ được đánh dấu bằng một cảnh báo khi bạn cài đặt chúng. Ngoài ra tiện ích của bên thứ 3 sẽ không được phép cài đặt thêm thành phần (như thanh công cụ) mà không có sự cho phép của bạn.

Theo Gsmarena



Bình luận

  • TTCN (2)
Hùng Nguyễn  8

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo
kam  1

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo