Bắt đầu từ ngày 7/4, Opera Software chính thức cung cấp dịch vụ email riêng của mình với tên gọi Opera Mail, mang theo nhiều tính năng từ dịch vụ webmail Fastmail.fm, công ty được Opera mua lại gần đây.

Bất kì người dùng nào đã có tài khoản My Opera, Opera Link, Opera Unite đều có thể truy cập hòm thư điện tử với thành phần mở rộng @myopera.com, với cùng tên người dùng và mật khẩu thông qua webmail https://mail.opera.com/, nếu người dùng chưa có tài khoản thì có thể đăng kí ngay bây giờ tại địa chỉ trên.

Opera Mail có giao diện gọn gàng, sáng sủa, tối ưu cho truy cập thông qua nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân.

Hiện tại dịch vụ này vẫn đang đóng nhãn Beta, nhưng có nhiều tính năng vượt trội và ổn định. Như các webmail email hiện đại khác, Opera Mail sử dụng rộng rãi AJAX để tận dụng tính năng của các trình duyệt tiên tiến vào việc tăng tốc độ duyệt mail, đồng thời "bắt chước" Gmail tính năng Conversation view, giúp nhóm các thư cùng chủ đề lại với nhau.

Ngoài hỗ trợ các giao thức mới nhất cho việc truy tìm và phục hồi email, như POP3, IMAP, (E)SMTP, và NNTP, rất nhiều tính năng mới mẻ khác được Opera giới thiệu trong dịch vụ webmail của mình. Với Opera Mail, người dùng có thể truy cập tất cả e-mail ngay cả khi không kết nối với web. E-mail sẽ được lưu ngay trên đĩa cứng để người sử dụng có thể đọc và trả lời thư từ mọi nơi. Mỗi khi vào mạng, Opera Mail sẽ tự động đồng bộ hóa với dịch vụ webmail.

Bênh cạnh đó là chế độ băng thông thấp dành cho người dùng sử dụng đường truyền không ổn định hoặc chậm. Chế độ này được thiết lập để sử dụng băng thông ít nhất có thể. Bộ lọc thư rác và phân loại thư của Opera Mail được công ty giới thiệu là có khả năng "hiểu" người sử dụng. Mỗi khi người dùng kéo thả vào hoặc ra khỏi bộ lọc thư rác, tính năng này sẽ "học hỏi"sở thích và tự động điều chỉnh. Ngoài ra còn nhiều tính năng hấp dẫn khác như tìm kiếm thư tốc độ cao, theo dõi chủ đề, lọc tập tin đính kèm...

Tuy nhiên theo Opera Software, người dùng muốn trải nghiệm đầy đủ tính năng của Opera Mail phải sử dụng trình duyệt Opera của công ty.

Theo My Opera Mail




Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Tình  93

mail

Nếu không có gì vượt trội so với gmail và hotmail thì cũng chỉ là bày trò ra cho nó có hoạt động. Ai lại đi cài vào Opera chỉ để dùng mail bi giờ???