Nhiều tính năng HTML5 được thêm vào Dreamweaver; Photoshop SDK cho phép tương tác máy tính bảng và InDesign có những cải tiến cho sách điện tử (e-book).

Hôm 11/4/2011, với việc giới thiệu các công cụ thiết kế và phát triển Creative Suite 5.5 (CS 5.5) của mình, Adobe Systems đang tăng cường hỗ trợ cho nhiều thiết bị di động và HTML5. Dự kiến những công cụ này sẽ xuất xưởng vào ngày 11/5/2011.

Adobe đã không cho biết họ sẽ tính phí nâng cấp lên phiên bản mới của những người dùng hiện nay thế nào. Công ty cũng sẽ cung cấp các công cụ thông qua tùy chọn đăng kí sử dụng (subscription). Các công cụ chính trong CS 5.5 - Photoshop, Illustrator, Flash Pro, Dreamweaver, Premiere, Acrobat Pro, InDesign - còn có bán đơn lẻ cũng như “góp mặt” trong nhiều bộ phần mềm khác nữa.

Là một phần của phiên bản 5.5, công cụ thiết kế web Dreamweaver của Adobe hỗ trợ thư viện JavaScript jQuery. Ông David Burkett, Phó Chủ tịch Adobe cho biết, Dreamweaver trong CS 5.5 cung cấp một giao diện trực quan cho các khả năng HTML5.

Bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) Photoshop Touch mới của Adobe cho phép các nhà phát triển xây dựng nhiều ứng dụng máy tính bảng, do đó các thiết bị chạy Google Android, BlackBerry Tablet OS, Apple iOS có thể tương tác với Photoshop. Sử dụng bộ SDK này, 3 ứng dụng iPad mới (Adobe Color Lava cho Photoshop, Adobe Eazel cho Photoshop, Adobe Nav cho Hội thảo) đang được đưa ra để củng cố luồng công việc (workflow) Photoshop.

InDesign trong CS 5.5 cũng tăng cường một số khả năng e-book đã có trong các phiên bản trước đó, chẳng hạn như cho phép kiểm soát nhiều hơn việc xuất khẩu CSS (CSS export) và độ phân giải hình ảnh.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)