Dòng máy quay Flip Video.

Cisco quyết định "kết liễu" dòng máy quay bỏ túi lừng danh thế giới vừa mới "chân ướt chân ráo" đến Việt Nam được hơn 2 tháng.

Đại diện của Cisco cho hay họ sẽ ngừng phân phối máy Flip Camcorder và dự kiến cắt giảm 550 nhân viên nhằm tái cơ cấu lại chiến lược phát triển để tập trung hơn vào sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Hãng này cũng đang lên kế hoạch "chuyển giao" cho người sử dụng dịch vụ FlipShare.

Cách đây 2 năm, Cisco tham vọng mở rộng sản phẩm cho người tiêu dùng nên đã đầu tư mạnh vào các bộ giải mã tín hiệu (set-top box), thiết bị âm thanh và video cá nhân. Tháng 3/2009, họ bỏ ra 590 triệu USD để mua lại Pure Digital, công ty sản xuất máy quay Flip nổi đình đám thời gian đó.

Tuy nhiên, việc iPod được trang bị thêm camera và sự phổ biến của smartphone với cảm biến ảnh chất lượng cao gần đây khiến thị trường máy quay bỏ túi không còn được ưa chuộng. Giới phân tích đánh giá động thái của Cisco là sự thừa nhận rằng họ đã sai lầm khi đầu tư quá nhiều cho một lĩnh vực không liên quan đến giá trị cốt lõi của hãng (Cisco là công ty chuyên cung cấp dịch vụ mạng cho doanh nghiệp).

Ngày 12/1, một số dòng sản phẩm đầu tiên của Flip Video gồm Flip Mino III HD và Flip Ultra III HD đã chính thức được giới thiệu ở Việt Nam với giá từ 5,6 đến 7 triệu đồng.

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (0)