http://www.ictnews.vn/GetFiles/ImageView.aspx?PublishedFileId=59960&req=vcms

Opera vừa phát hành phiên bản Opera 11.10, bản nâng cấp mới nhất dành cho trình duyệt Opera trên máy bàn, với cải tiến lớn cho hai tính năng được sử dụng nhiều nhất là Speed Dial và Opera Turbo.

Internet tốc độ chậm? Bằng cách giảm kích thước của trang web, tính năng Opera Turbo trong phiên bản Opera 11 có thể tăng tốc độ duyệt đến 4 lần hoặc nhiều hơn thế. Trong các phiên bản trước, điều này đôi lúc đồng nghĩa với việc giảm chất lượng của hình ảnh. Giờ đây, trong Opera 11.10, chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện. Trong các thử nghiệm trên mạng tốc độ chậm, Opera Turbo mới mở các trang web trung bình với sức nén tới 54% và tải nhanh hơn gần 40% so với khi không dùng Opera Turbo.

Phiên bản Opera 10.1 cũng có Speed Dial linh hoạt hơn, với số lượng không hạn chế. Speed Dial sẽ tự động điều chỉnh bố cục phù hợp với màn hình người dùng, đồng thời người dùng cũng có thể quy định cách bố trí tùy thuộc vào các lựa chọn ưu tiên.

Khi truy cập một trang web đòi hỏi phải có Flash, trình duyệt Opera giờ đây sẽ tự động tải về và cài đặt nó trên nền sau – một quá trình đơn giản và liên mạch.

Lõi trình duyệt mới làm cho Opera 11.10 trở thành trình duyệt nhanh nhất từ trước đến nay của Opera, đồng thời hỗ trợ nhiều hơn cho các nhà phát triển web. Phiên bản 11.10 định dạng phông chữ web mở (WOFF) và giao thức hình ảnh WebP của Google. Opera hỗ trợ tổng cộng hơn 50 ngôn ngữ, giờ đây trình duyệt Opera 11.10 có thêm bảy ngôn ngữ mới: Tiếng châu Phi, Azerbaijan, Montenegro, Malaysia, Tagalog, Thái và Uzbeck.

Tìm hiểu thêm về những tính năng thông minh được xây dựng trong trình duyệt Opera tại đây.

Phần mềm: Opera

Tác giả: Opera Software
Phiên bản: 12.02/12.1 beta. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.opera.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 3/10/2012 21:49

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)