Trong cuộc đua trình duyệt mà chu kỳ phát triển được đo bằng tuần thay vì tháng hoặc năm, các đối thủ không còn chút thời gian nào để nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế.

Vì vậy, không có gi đáng ngạc nhiên khi Microsoft đã ra mắt Internet Explorer 10 Platform Preview 1.

Microsoft mới tung ra Internet Explorer (IE) 9 và các nhà phê bình đã đánh giá cao một số tính năng của trình duyệt như: giao diện đơn giản hơn, thực thi nhanh hơn, hỗ trợ đầy đủ HTML5, cải thiện khả năng bảo mật và khả năng sử dụng GPU của PC để thể hiện đồ họa. Nhưng các đối thủ cạnh tranh của IE không ngồi yên, và dĩ nhiên Microsoft không có thời gian để thư giãn trong khi các trình duyệt khác đều tiến về phía trước.

"Chúng tôi đã phát triển IE 10 được khoảng 3 tuần, và dựa trên tiến bộ đạt được, chúng tôi muốn bắt đầu thu hút cộng đồng phát triển", Phó chủ tịch Microsoft Dean Hachamovitch viết trong một bài đăng trên trang IEBlog hôm thứ Ba 12/4/2011. Cũng trong ngày này, Microsoft đã trình diễn engine duyệt web của IE10 và nhiều tính năng khác tại hội nghị MIX ở Las Vegas (Mỹ).

Còn các đối thủ cạnh tranh của Microsoft? Mozilla (vừa ra mắt Firefox 4) đã công bố kế hoạch phát hành Firefox 5 vào 21/6/2011, và có thể Firefox 6 sẽ “chào đời” chỉ 2 tháng sau đó. Trong khi đó, Google luôn luôn làm mới Chrome. Phiên bản Chrome 10 tốc độ cao ra mắt hồi tháng 2/2011, và Chrome 11 đã ở trong giai đoạn beta.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Duy Khánh  23

Chất lượng

quyết định sự thành công

ai lop ziu  335

giao dien ie10 giống hệt chrome

cuộc đua chủ yếu là chrome vs ie cũng giống như google vs bing