Nhu cầu sử dụng các thiết bị di động ngày càng nhiều đã khiến đơn đặt hàng liên quan đến chip tăng vọt.

Theo các chuyên gia dự đoán, tổng mức lợi nhuận của ngành công nghiệp chất bán dẫn đạt kỉ lục với 319 tỉ USD trong năm nay và năm tới có thể đạt 330 tỉ USD. Nguyên nhân là số lượng đặt hàng chip tăng cao đến từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet).

Hiệp hội công nghiệp chất bán dẫn Mỹ (SIA) cũng đã dự báo mức lợi nhuận năm ngoái đạt mức cao là 298 tỉ USD, tăng 24% so với năm 2009 – là năm mà cuộc khủng khoảng kinh tế toàn cầu xảy ra.

Clark Tseng, Trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Hiệp hội công nghiệp thiết bị và nguyên liệu chất bán dẫn Đài Loan, cho biết sự xuất hiện của các máy tính mới chạy nền tảng Windows 7 cùng với những tablet, smartphone mới trên thị trường sẽ luôn hấp dẫn người dùng và tất cả nhân tố này góp phần đẩy nhanh nhu cầu dùng chip.

Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo trong năm nay số lượng tiêu thụ tablet khoảng 54,8 triệu chiếc, tăng 181% so với năm 2010. Tseng cũng nhận định, hồi năm ngoái ngành công nghiệp chất bán dẫn đã có sự hồi phục và đến năm nay vẫn tiếp tục ở mức tăng mạnh, đặc biệt ở phân khúc các thiết bị di động.

Mặc dù, ngành công nghiệp này cũng có ít nhiều bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần tại Nhật (11/3), nhưng nhìn chung nhu cầu về chip là vẫn còn. Một nhân tố khác khiến lợi nhuận gia tăng chính là việc cải thiện chất lượng chip toàn diện, đã giúp các nhà sản xuất chip bán được giá cao hơn. SIA hi vọng ngành công nghiệp chip có mức lợi nhuận tăng 6% trong năm nay.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)