Tại hội nghị MIX 11 diễn ra tại Las Vegas tuần trước, Microsoft đã giới thiệu một thư viện phát triển ứng dụng hấp dẫn cho phụ kiện điều khiển không dây và cảm biến tương tác chuyển động Kinect.

Thư viện phát triển ứng dụng mở trên nền tảng Windows dành cho Kinect được giới thiệu với tên gọi Kinect SDK for Windows. Theo Microsoft, với thư viện SDK, các lập trình viên, nhà phát triển có thể dễ dàng tạo ra những ứng dụng đầy tính tương tác cho thiết bị phần cứng cảm biến chuyển động, đặc biệt trên nền tảng Windows.

Được biết, Kinect ban đầu được thiết kế cho máy chơi game hệ console của Microsoft là Xbox 360, tuy nhiên phụ kiện này cũng có thể được kết nối với các máy tính chạy Windows thông qua một cáp USB đi kèm. Microsoft cho biết hãng đang có nhiều dự án lớn để khuyến khích các nhà phát triển sáng tạo ứng dụng cho sản phẩm phần cứng mang tính đột phá này.

Theo ông Jeff Sandquist, một nhà quản lí tại Microsoft, thì Kinect là một sản phẩm đầy hấp dẫn và minh chứng cho điều này là đã có hơn 10 triệu thiết bị đã được khách hàng mua sạch. "Có thể xem đây là 1 sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi", Jeff cho biết, "Còn nhiều điều tin tặc cũng như các nhà phát triển có thể làm với Kinect trên nền tảng Windows mà không ai trong chúng ta có thể hình dung được. Và đó là lí do tại sao chúng tôi giới thiệu Kinect SDK for Windows".

Theo Microsoft, bộ SDK này sẽ sớm được phát hành, cung cấp đầy đủ công cụ để các nhà phát triển có thể truy xuất các tính năng cảm biến chuyển động của Kinect. Các ứng dụng sẽ được viết trong môi trường Visual Studio chuẩn như Visual Basic, C# hay C++. Cũng theo Microsoft, SDK cho Kinect sẽ có cả bản thương mại và bản miễn phí.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Hic, hacker nơi khác có thể dịch là tin tặc, trong bài này thì không. Mà có 1 chữ WindowS bị sai.