Hôm 13/4/2011, hãng Gigabyte Technology của Đài Loan cho biết sẽ tung ra máy tính bảng chạy HĐH Windows 8 vào năm sau.

Ngoài ra, hãng sản xuất bo mạch chủ khổng lồ này cũng sẽ tung ra 2 máy bảng chạy Android vào cuối năm nay, trong đó có 1 máy cũng có thể chạy HĐH Windows. Các máy tính bảng này ra đời sau chiếc máy tính bảng S1080 vừa được công bố của Gigabyte.

Máy tính bảng chạy Windows 8 này có thể được trang bị BXL ARM, sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4/2012.

Microsoft đã trình diễn trình duyệt Internet Explorer phiên bản 10 chạy trên một thiết bị sử dụng chip ARM tại Hội nghị Mix11, và hãng này cho biết HĐH Windows thế hệ kế tiếp sẽ làm việc được với các BXL ARM cũng như các BXL cấu trúc x86. Richard Ma, Phó chủ tịch cấp cao của Gigabyte cho biết, mọi người đều hy vọng Windows 8 sẽ hỗ trợ ARM.

Nếu ARM và Windows không làm việc được với nhau cho đến cuối năm sau, khi đó các máy tính bảng có mặt trên thị trường sẽ sử dụng một BXL x86 của Intel, ông Richard Ma cho biết. Ông không cung cấp chi tiết về đặc tả kỹ thuật của máy tính bảng Windows 8 mới này.

Hiện nay, máy tính bảng chạy HĐH Windows chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường. HĐH iOS của Apple được dự đoán sẽ thống trị thị trường máy tính bảng đa phương tiện trong năm nay với 48 triệu máy, chiếm 69% thị phần; Android chiếm 20% thị phần, theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner. Tracy Tsai, Trưởng nhóm phân tích của Gartner cho biết, máy tính bảng Windows bán được khoảng 2 triệu máy mỗi năm, và không nằm trong báo cáo trên.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)