Chất lượng dịch vụ di động sẽ ngày càng được giám sát thường xuyên. Ảnh: minh hoạ.

Trao đổi với báo giới tại cuộc họp báo công bố lễ trao tặng Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 vừa diễn ra chiều nay, 19/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã cho biết như vậy.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, vấn đề giám sát chất lượng dịch vụ viễn thông luôn là một công việc khá phức tạp. Thời gian qua, Bộ liên tục có những đổi mới trong quản lí chất lượng, thường xuyên có các cuộc làm việc với các doanh nghiệp về vấn đề chất lượng dịch vụ.

Sắp tới, cơ quan quản lí nhà nước sẽ tiếp củng cố, tăng cường quản lí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ di động. Để thực hiện được mục tiêu này, Bộ sẽ thành lập Cục quản lí viễn thông trên cơ sở sáp nhập Cục quản lí chất lượng CNTT và Truyền thông và Vụ Viễn thông.

Hiện Bộ đang trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất mô hình quản lí viễn thông mới để có thể đảm đương mọi nhiệm vụ về giám sát chất lượng dịch vụ mạng. Nếu như giờ công tác quản lí chất lượng được thực hiện mang tính định kì, thì sắp tới, với mô hình quản lí mới Cục này sẽ có đủ nhân lực và vật lực để có thể giám sát một cách liên tục các hoạt động của dịch vụ viễn thông.

“Bộ sẽ không đánh giá chất lượng dịch vụ thông qua công tác định kì nữa mà sẽ thực hiện một cách thường xuyên, liên tục. Chắc chắn khi đó, công tác giám sát chất lượng mạng di động sẽ được nâng thêm một bước hoàn toàn mới” - Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nói.

Tại họp báo công bố lễ trao tặng Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 diễn ra chiều nay, Ban tổ chức cho biết, sẽ có 31 giải thưởng được trao cho 36 tổ chức, doanh nghiệp trong 6 lĩnh vực CNTT-TT. Lễ trao tặng giải thưởng được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) vào ngày thứ 7, 23/4 tới.

Sau ba tháng phát động, đến ngày 6/3/2011, Ban tổ chức đã hoàn thành công tác tiếp nhận, tổng hợp hồ sơ tham dự Giải thưởng của các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước. Đã có 220 bộ hồ sơ hợp lệ đăng kí tranh giải ở 6 lĩnh vực chính. Cụ thể: Viễn thông - Internet có 13 hồ sơ, Công nghiệp - CNTT có 40 hồ sơ, Ứng dụng CNTT có 128 hồ sơ, các lĩnh vực an toàn thông tin, đào tạo và lĩnh vực khác có 39 hồ sơ tham gia.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)