Được thị trường kì vọng là kẻ đối đầu ngang sức ngang tài với iPad 2 của Apple nhưng BlackBerry PlayBook có xứng với niềm tin ấy? Hãy cùng các chuyên gia sửa hàng điện tử của iFixit “phẫu thuật” sản phẩm này.

Mặc dù đã được RIM giới thiệu từ cách đây nửa năm nhưng phải đến ngày 19/4 vừa qua, BlackBerry PlayBook mới chính thức có mặt trên các kệ hàng của nhà phân phối và cho phép khách hàng đặt mua.

Tuy nhiên, hiện nay cũng chỉ có mẫu có kết nối Wi-Fi được bày bán còn các phiên bản có kết nối 3G/4G vẫn chưa xuất hiện.

BlackBerry PlayBook được phân phối tại Mỹ với giá 499, 599 và 699 USD, tương ứng với các phiên bản 16 GB, 32 GB và 64 GB.

Tên gọi của sản phẩm cho thấy RIM mong muốn đây sẽ là thiết bị phục vụ cho cả mục đích giải trí (Play) và công việc (Book).

Chiếc máy tính bảng này có màn hình cảm ứng điện dung, hỗ trợ công nghệ đa điểm rộng 7 inch. Chip OMAP lõi kép, tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, 2 camera HD (3 Mpx ở phía trước và 5 Mpx ở phía sau).

Mặt trước máy là camera 3MP phục vụ cho các cuộc hội thoại kèm hình. Chấm trắng ở bên cạnh camera là đèn LED báo hiệu tình trạng của máy.

Theo đánh giá của các chuyên gia, PlayBook có phần cứng và thiết kế khá chắc chắn, khỏe khoắn. Các cổng giao tiếp được bố trí ở cạnh dưới của máy.

Một thiết bị mở nắp bằng nhựa được các chuyên gia sử dụng để bắt đầu "ca mổ".

Nắp trên được mở ra. Khác với hầu hết các mẫu máy tính bảng khác (linh kiện được gắn ở nắp dưới), gần như toàn bộ linh kiện của PlayBook được gắn cùng với màn hình ở mặt trước.

Sản phẩm được RIM trang bị pin có công suất 20 watt/h, hơi nhỏ hơn so với pin 25 watt/h của iPad 2 hay 24 watt/h của Xoom. Tuy nhiên, một số người cho biết pin của PlayBook vẫn có thời gian sử dụng lâu không kém gì iPad 2.

Tháo pin ra khỏi máy. Pin được cố định bằng 2 con ốc vít gắn với bảng mạch.

Bo mạch chủ của PlayBook được bố trí nằm ở giữa thân máy.

Mặt trước của bo mạch chủ gồm: Con chip TI OMAP4430 1 GHz dual-core, RAM Elpida B8064B2PB-8D-F 1 GB (mà đỏ), ổ lưu trữ 16 GB SanDisk SDIN5C2-16G (màu cam); thiết bị quản lí nguồn điện (màu vàng); bộ xử lí hình ảnh 5MP (màu xanh lá); bộ xử lí âm thanh (màu xanh da trời); thiết bị kết nối bluetooth/FM (màu hồng) và thiết bị kết nối mạng không dây chuẩn 802.11b/g/n (màu đen).

Mặt sau của bo mạch chủ.

Những linh kiện được gắn ở mặt trước của máy. Loa được gắn bằng 2 chiếc ốc vít nhỏ. Theo khám phá, mỗi loa của PlayBook bao gồm 2 loa nhỏ kết hợp với nhau nên thực tế chiếc máy tính bảng này có tới 4 loa.

Loa trái được gắn trực tiếp lên thanh xương kim loại của máy.

Cả camera trước, camera sau và các nút điều khiển ở cạnh trên đều được gắn chung trên cùng một bảng. Điều này cho thấy nếu người dùng buộc phải thay thế hoặc sửa chữa nút bật tắt nguồn sẽ trở nên khá tốn kém và khó khăn.

Jack cắm micro được cố định bằng một miếng kim loại. Bên cạnh đó là micro. PlayBook có hệ thống micro đôi với khả năng khử tiếng ồn khá hiệu quả.

Các linh kiện này được bảo vệ bằng một miếng cao su có khả năng chống bụi xâm nhập.

Đưa panel màn hình ra khỏi "cơ thể". Màn hình 7 inch của PlayBook có độ phân giải 1024 x 600. Để gắn panel màn hình vào thân máy, RIM sử dụng khung kim loại magnesium. Rất nhiều thiết bị di động ngày nay được sử dụng khung xương kim loại magnesium do đặc tính nhẹ nhưng rất bền.

Đánh giá tổng quan: BlackBerry Playbook được cho điểm 7/10 về độ dễ sửa chữa.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)