Sự phổ biến của iPhone, iPad và iPod Touch đã giúp cho Apple thu hút được một lượng người dùng “áp đảo.” Ảnh: Internet.

Theo comScore, có gần 38 triệu thiết bị di động của Apple (gồm iPad, iPhone và iPod Touch) được sử dụng tại Mỹ trong khi cơ sở người dùng tính chung từ các sản phẩm chạy HĐH Android (gồm smartphone Android và những thiết bị như Samsung Galaxy Tab) chỉ là 23,8 triệu.

Hầu hết các báo cáo trước đó về cuộc chiến giữa iOS và Android chỉ xét đến sự sở hữu điện thoại thông minh ở Mỹ - thị trường nơi mà, theo một nghiên cứu khác của comScore trong thời gian gần đây, Android đang dần vượt lên trước các đối thủ cạnh tranh.

Trong báo cáo ra ngày 19/4, comScore nói rằng sự phổ biến của iPhone, iPad và iPod Touch đã giúp cho Apple và các sản phẩm của gã khổng lồ này thu hút được một lượng người dùng “áp đảo.” Và hệ thống Apple đã mở rộng ra bên ngoài chiếc điện thoại iPhone.

Trong số 37,9 triệu người sử dụng iOS, chỉ có 4 triệu người (10,5%) truy cập nền tảng này từ nhiều hơn một thiết bị.

Trái ngược với quan điểm phổ biến, không phải tất cả các chủ sở hữu iPad đều là người “nghiện” Apple.

Trên thực tế, đa số các chủ sở hữu iPad sử dụng điện thoại di động của những công ty đối thủ như Research In Motion (RIM), Samsung, Motorola và LG - tất cả những hãng này đều máy tính bảng riêng.

Cuộc khảo sát cho thấy 17,5% số người dùng iPad có một điện thoại thông minh mang nhãn hiệu RIM, 14,3% sử dụng một điện thoại thông minh của Samsung và 12,1% sử dụng một thiết bị di động do LG sản xuất, tiếp đến là Motorola (9%) và Nokia (3,4%).

Hơn nữa, 14,2% tổng số người dùng iPad ở Mỹ sở hữu một chiếc điện thoại Android.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)