Chính thức tròn một năm kể từ ngày Facebook thêm vào tính năng Like cho cộng đồng mạng. Chúng ta cùng điểm lại những con số đầy bất ngờ về sự tăng trưởng của tính năng này trong một năm qua.

Nút Like đã giúp cho Facebook đã đặt chân lên hầu hết các website trên toàn cầu với tốc độ đáng kinh ngạc.

Có tới 50.000 website cài đặt nút Like trong tuần đầu tiên triển khai, con số đó đã tăng lên 100.000 trong vòng chưa đầy một tháng. Vào thời điểm hiện tại, mỗi ngày có ngày có hơn 10.000 website, blog cài đặt nút Like cho trang chủ.

Sự phát triển này hoàn toàn nằm trong dự đoán của giám đốc điều hành Facebook - ông Sheryl Sandberg đã phát biểu vào tháng 10 năm ngoái tại một hội thảo liên quan đến đổi mới sự phát triển của Paypal.

Tốc độ tăng trưởng của nút Like không hề chậm lại trong 6 tháng vừa rồi, trong vòng 1 năm qua đã có 2,5 triệu website tích hợp với Facebook, trong đó có hơn 80% trong số 100 website hàng đầu nước Mỹ.

Vừa qua Google đã hoạt động thử nghiệm tính năng +1 cho trang tìm kiếm. Tương tự như tính năng Like của Facebook, nút +1 cho phép bạn "cộng điểm" cho những kết quả tìm kiếm nào khả quan và chính xác nhất.

Theo kết quả điều tra của Eventbrite tháng trước, tính năng "Like" mang lại hiệu quả hơn so với tính năng "tweet" của Twitter, do đó lợi nhuận thu về cũng cao hơn.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (6)
Công ty Truyền Thông và C...  5

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo
tearofthesun  44

Nút Like về cơ bản thì mình thấy nó cũng như nút Thanks trong các 4rum. Mà cái này hình như có trc nút Like rất lâu thì phải.

Hiếu Tròn  25905

Nút thanks nhấn một cái nó ở đó luôn, nút like thì nó ra toàn cầu, nó đẻ theo hàm mũ Tongue

Che Chơn  975

Về cơ bản thì Like khác Thanks nhiều chứ Plain Face Phải kể đến đầu tiên là ý nghĩa của từ Thanks đã khác từ Like rồi.

tearofthesun  44

Thích và cảm ơn chẳng qua cũng chỉ là nói lên cảm xúc của ng đọc sau khi đọc một bài viết hay một comment nào đó.

Hơn nữa thường bạn sẽ ấn Thanks khi bạn thích bài viết/ comment đó. Thử hỏi bạn chẳng quan tâm j đến nó, ko thích nó thì bạn có ấn Thanks ko ?

Hải Nam  30904

Quan trọng là việc Facebook xã hội hoá thành công cái nút đó Wink