Nếu người dùng muốn tậu một chiếc iPad 2 của Apple, giờ đây điều này có thể trở nên khó khăn hơn. Nguyên nhân là do đâu?

Khó khăn ở các nhà máy sản xuất đã dẫn đến việc thiếu hụt số lượng xuất xưởng iPad trong quý 1 năm nay, theo Dow Jones Newswires. Trong lúc đó, công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli dự đoán số lượng iPad có thể bị cắt giảm gần 10% trong năm nay.

Apple cho biết công ty đã bán được 4,7 triệu chiếc iPad trong quý 1. Tuy nhiên, doanh số bán này ít hơn một chút so với mong đợi và các nhà quản lí của Apple tỏ ra khá thất vọng vì công ty đã không sản xuất đủ thiết bị iPad để đáp ứng nhu cầu cho người dùng.

Lúc dự báo ban đầu, IHS iSuppli cho rằng doanh số iPad sẽ đạt 43,7 triệu chiếc cho tất cả các phiên bản của nó vào năm nay, nhưng hiện giờ doanh số chỉ là 39,7 triệu chiếc. Theo công ty nghiên cứu này, lí do là Apple đã gặp vấn đề liên quan đến chất lượng tấm panel màn hình tinh thể lỏng và sự thiếu hụt nguồn cung cấp loa dành cho máy tính bảng iPad 2.

Hiện tại, những vấn đề đề cập trên không có liên quan đến vụ động đất và sóng thần tại Nhật hồi tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, IHS iSuppli nhận định vào cuối năm nay, Apple có thể phải đối mặt thật sự với nguồn cung bị thiếu hụt liên quan đến trận động đất tại Nhật và điều này có thể làm kìm hãm việc tăng lượng sản xuất iPad.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)