Sau khi tuyên bố đóng cửa dịch vụ chia sẻ video trực tuyến Google Video, Google đã nhận được sự phản đối kịch liệt từ phía người dùng.

Như đã tuyên bố vào ngày 15/4 vừa rồi, Google sẽ đóng cửa dịch vụ Google Video vào ngày 29/4 nhưng vẫn cho phép người dùng tải về để sao lưu hoặc tải lên các website khác (mà Google khuyến cáo là Youtube). Toàn bộ dữ liệu trên máy chủ sẽ bị xóa vĩnh viễn vào ngày 13/5 và Google Video sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Tuy nhiên hầu hết người dùng đều chưa kịp cập nhật được thông tin này, thêm vào đó thời gian có vẻ hơi ít ỏi đối với những người đã lưu trữ quá nhiều dữ liệu trên đó hoặc họ chưa kịp khai thác hết nguồn tài nguyên hiện có trên Google Video.

Chính vì vậy, Google đã "chiều lòng" người dùng bằng cách hoãn vô thời hạn việc xóa dữ liệu trên Google Video. Đồng thời Google cung cấp công cụ "Upload Videos to Youtube" cho phép người dùng chuyển dữ liệu của họ sang Youtube một cách dễ dàng, tự động và chuyên nghiệp.

"Người dùng có thể yên tâm rằng họ sẽ không bị xóa bất cứ dữ liệu nào có trên máy chủ. Chúng tôi sẽ cung cấp công cụ cho phép bạn tự động di chuyển dữ liệu từ Google Video sang Youtube" ông Mark Dochtermann - Giám đốc kĩ thuật Google công bố. "Trong khi đó, mọi dữ liệu mà bạn đang lưu trữ trên Google Video vẫn còn hiệu lực. Mọi người vẫn có thể xem được video bạn đăng trên website và đường đẫn của video vẫn được truy cập bình thường", ông trấn an người dùng.

Để khai thác công cụ "Upload Videos to Youtube", tài khoản Google Video của bạn phải đồng bộ với tài khoản Youtube (cùng được tạo từ một tài khoản Google).

Theo Google Blog.



Bình luận

  • TTCN (1)
Đặng Thanh Thiện  5

hên quá.mình ko upload len google video!