Hôm qua (26/4), hãng bảo mật Internet Check Point đã cho ra mắt phần mềm ZoneAlarm SocialGuard. Phần mềm này cho phép các bậc phụ huynh giám sát con em họ trên mạng xã hội Facebook mà không ảnh hướng tới quyền riêng tư của trẻ.

ZoneAlarm SocialGuard sẽ cảnh báo cho các bậc cha mẹ biết những dấu hiệu lo lắng trong tài khoản Facebook của con trẻ mà không làm cho chúng mất đi sự riêng tư về tất cả các bình luận, bài viết, hình ảnh, video hay các nội dung khác chia sẻ giữa bạn bè trên trang web này.

Chương trình sẽ quét các hồ sơ, thông tin liên lạc và các yêu cầu “bạn bè” trên Facebook, đồng thời sử dụng các thuật toán để xác định khả năng con trẻ bị bắt nạt, hay gặp phải những lời đề nghị tình dục, nói chuyện thô bạo, nói về ma túy hoặc tự tử.

Phần mềm SocialGuard hoạt động “tảng hình” trên màn hình nền, phát hiện các hoạt động đáng ngờ và gửi thông báo tới cho phụ huynh.

Theo Phó chủ tịch của Check Point, phần mềm này sẽ bảo vệ con trẻ khỏi các mối đe dọa từ mạng xã hội, trong khi vẫn tôn trọng được quyền riêng tư và tạo điều kiện giao tiếp cơi mở cho trẻ. “Chúng tôi đang cung cấp cho người dùng Facebook một cách đơn giản để có được một mạng xã hội an toàn”.

SocialGuard có khả năng phát hiện các tài khoản bị đột nhập, đường dẫn độc hại, những kẻ lợi dụng trực tuyến, … Phần mềm cũng kiểm ra để xác định xem người đang liên lạc với con trẻ trực tuyến có lừa đảo về độ tuổi hoặc có người lạ nào đang cố gắng trở thành “bạn” trên Facebook với con trẻ hay không?

“Các bậc cha mẹ ngày càng bận tâm hơn về xu hướng gia tăng tội phạm mạng, lừa đảo nhắm tới con trẻ qua mạng xã hội, theo nhà phân tích Rob Enderle. SocialGuard sẽ cung cấp một bộ cung cụ mạnh mẽ có thể bảo vệ hiệu quả trẻ nhỏ khỏi các mối đe dọa từ mạng xã hội.

Check đã trích dẫn một khảo sát gần đây cho rằng, 38% thanh thiếu niên đã bỏ qua các dặn dò của cha mẹ để có những người bạn trên Facebook, và 16% trẻ chỉ chấp hành điều đó như một điều kiện để sử dụng mạng xã hội.

Hiện SocialGuard đã có sẵn trên trang zonealarm.com với giá 2 USD/tháng hoặc 20 USD/1 năm.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)