Mạng game trực tuyến PlayStation Network của Sony đã tê liệt vì hacker từ 1 tuần qua.

Sau khi mạng game trực tuyến PlayStation Network của Sony bị hack, hãng này phải đối mặt với việc bị kiện do để rò rỉ thông tin của người dùng tới hacker.

Sau khi bị hacker tấn công liên tục trong một tuần, Sony mới đây đã xác nhận thông tin cho biết mạng chơi game trực tuyến PlayStation Network (PSN) và mạng Qriocity của hãng đã bị hacker phá hoại và truy cập vào được các tài khoản cá nhân lưu trữ của người chơi. Hiện tại các thông tin cá nhân và tên tài khoản, bao gồm cả tài khoản phụ đều đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, Sony cho biết các thông tin về tài khoản tín dụng của người dùng vẫn chưa chắn liệu đã bị truy cập trái phép hay chưa.

Theo Electronistra, hiện tại, hãng điện tử của Nhật đã phải liên hệ với một công ty điều tra về an ninh mạng để giải quyết những hậu quả mà hacker đã gây ra với PSN và Qriocity. Sony buộc phải đưa ra khuyến cáo, người dùng nên thay đổi mật khẩu của mình tại các trang web khác để tránh trường hợp hacker có thể sử dụng thông tin, mật khẩu có được để mạo danh và truy cập vào các trang mạng hay dịch vụ khác của người dùng. Trong khi đó, trang game trực tuyến PlayStation Network vẫn bị tê liệt hoàn toàn trong vòng một tuần qua và chưa có dấu hiệu trở lại.

Electronistra còn cho biết, có thể Sony sẽ còn bị chính những người dùng của mình kiện do đã để lộ các thông tin cá nhân của họ tới hacker và không đảm bảo chúng an toàn giống như đã cam kết ban đầu. Hiện tại, tòa án tại San Francisco (Mỹ) đã nhận được đơn kiện từ một người sử dụng mạng PlayStation Network của Sony.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)