Microsoft đã công bố kết quả kinh doanh quý 3/2011 (theo năm tài chính của Microsoft) với doanh thu kỉ lục là 16,43 tỉ USD.

Giá cổ phiếu của công ty phần mềm khổng lồ đã vượt qua mức dự báo ban đầu của các nhà phân tích, đạt 61 xu/cổ phiếu. Peter Klein, giám đốc tài chính của Microsoft cho biết: "Chúng tôi đạt kết quả tài chính tăng trưởng mạnh bất chấp một môi trường máy tính nhiều biến động, điều đó thể hiện sức mạnh và quy mô của doanh nghiệp chúng tôi. Người tiêu dùng mua các sản phẩm Office 2010, Xbox và Kinect với số lượng lớn cùng việc các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều lựa chọn nền tảng và các ứng dụng của Microsoft".

Thu nhập sau thuế của Microsoft trong quý 3/2011 là 5,23 tỉ USD, một con số khá lớn nhưng vẫn còn kém hơn khi so với 5,99 tỉ USD lợi nhuận trong quý đầu năm nay của Apple vừa được công bố tuần trước. Lợi nhuận của Microsoft đã tăng 13% trong khi doanh số PC toàn cầu giảm 3,2% so với cùng kì năm ngoái, chủ yếu do sự gia tăng giá nhiên liệu và hàng hoá, cộng thêm thảm hoa thiên nhiên tại Nhật Bản đã làm ảnh hưởng lớn đến thị trường máy tính đang trên đà hồi phục.

Bộ phận Microsoft Business có doanh thu tăng 21% qua một năm. Phiên bản Office 2010 trở thành phiên bản Office bán chạy nhất trong lịch sử, với sự tích hợp thêm Sharepoint, Exchange, Lync và Dynamics CRM là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng doanh thu của Microsoft.

Mảng Microsoft Entertainment & Devices tăng trưởng tới 60% sau một năm nhờ doanh số của Kinect - thiết bị điện tử bán chạy nhất trong lịch sử, gián tiếp thúc đẩy doanh số của Xbox 360 và sự phát triển của mạng Xbox Live. Bổ sung vào chuỗi thành tích ấn tượng này là việc có hơn 350 triệu bản Windows 7 đã được bán ra trên thị trường. Tuy vậy, công ty lại không đề cập đến doanh số bán hàng của mảng điện thoại Windows Phone

Theo Winrumors



Bình luận

  • TTCN (7)
ai lop ziu  335

windows 7 & windows phone ma phát triển nữa thì M$ bội thu

Hero Chou  4805

Windows 7 đã bội thu rồi, chỉ hy vọng WP thôi, nhất là khi Nokia tham gia sản xuất điện thoại WP7.

xuan quy  74

quý 3? liệu có nhầm không

theo mình nghĩ thì là quý 1 năm 2011 mới đúng

Hero Chou  4805

Đúng là quý 1 năm thứ nhất, nhưng đây là báo cáo theo năm tài chính của từng công ty nên sẽ khác nhau do cách tính quý của họ khác nhau. Với các công ty Mỹ thì quý đầu của họ từ năm ngoái rồi. Chỉ có các công ty Việt thị quý tài chính tương đương quý dưong lịch thôi.

Hải Nam  30903

Trong bảng này đáng chú ý là mảng online của Microsoft đang có lợi nhuận âm. Trong 9 tháng bị lỗ 1,6 tỉ USD bởi vì M$ phải chi tiền khắp nơi để gia tăng thị phần cho Bing. Hãy xem nó có mang lại hiệu quả gì không. Thời buổi này thì có nhiều tiền chưa chắc đã thắng, huống hồ tiền của M$ còn kém GOOG nhiều.

LeoTran  8

MS

Ông Nam này có vẻ ko ưa Microsoft nhỉ!

Hero Chou  4805

Cũng chưa chắc, chỉ là nói lên một mặt khác của vấn đề thôi mà. Các số liệu là thực tế, không phụ thuộc cảm tính được. Đúng là M$ đã đầu tư rất nhiều cho Bing và WP7 nhưng chỉ thấy Bing bước đầu phát triển ở Mỹ. Chắc cần thêm thời gian:)