Theo AppleInsider, dự kiến Apple sẽ làm mới dòng iMac trong tuần này, thêm vào các cổng Thunderbolt và những bộ xử lí Intel mới.

Nếu các tin đồn là chính xác, những chiếc iMac được cải thiện sẽ có bán vào ngày 3/5/2011. Lần gần đây nhất dòng iMac được cập nhật là 9 tháng trước đây.

Những chiếc iMac mới được cho là sẽ sử dụng các chip mới của Intel dựa trên kiến trúc Sandy Bridge, cũng như thay cổng miniDisplay bằng cổng Thunderbolt tốc độ cao. Trong giai đoạn này, các đặc tả khác là không chắc chắn, chẳng hạn như dung lượng bộ nhớ RAM, dung lượng lưu trữ hoặc card đồ họa.

Có lẽ sự bổ sung chắc chắn nhất cho những chiếc iMac mới là các cổng Thunderbolt, được Apple giới thiệu đầu tiên trên dòng MacBook Pro hồi tháng 2/2011. Mặc dù Apple là công ty đầu tiên đưa ra thị trường các cổng Thunderbolt truyền dữ liệu tốc độ cao, công nghệ này là phát kiến của Intel. Thunderbolt có thể đạt được tốc độ truyền lên đến 10 GB/giây.

Website Electronista phỏng đoán, có thể Apple sẽ tăng các lựa chọn lưu trữ lên 1,5/2 TB (1 TB = 1.000 GB), tăng dung lượng RAM trên những model cao cấp lên 4 GB. Camera để chat video trên những chiếc iMac mới có thể có đặc tả mới để cho phép các cuộc gọi FaceTime độ phân giải cao (như trên dòng MacBook Pro mới).

Không rõ là Apple sẽ thay đổi như thế nào cho kích thước màn hình của iMac, hoặc liệu iMac có sử dụng ổ đĩa SSD nhanh hơn (mà vẫn còn khá đắt đỏ) hay không.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)