Năm ngoái , AMD đã thu hút sự chú ý của những người yêu thích máy tính hiệu năng cao bằng việc công bố hệ thống Quad FX hỗ trợ 2 bộ vi xử lý dòng FX chạy song song cùng với 4 khe cắm đồ họa đồng thời. Tuy nhiên theo những thông tin mới nhất, AMD vừa quyết định chấm dứt phát triển nền tảng này.

Hệ thống trên nền tảng Quad FX của AMD đang gặp những khó khăn về chi phí sản xuất bo mạch chủ cũng như một mức giá "quá cao" cho toàn bộ hệ thống. Theo đại diện của AMD Suzy Pruitt: "Đội ngũ kỹ sư của AMD cần tập trung vào các nền tảng mới như Spider do vậy chúng tôi phải tạm ngưng các kế hoạch cho hệ thống Quad FX vào thời điểm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ những khách hàng đang sử dụng hệ thống Quad FX. Với những khách hàng có nhu cầu cho hệ thống hỗ trợ 2 CPU, chúng tôi nghĩ hệ thống máy trạm 2P sử dụng 2 CPU Opteron là sự lựa chọn hợp lý".

Đây là sự thất vọng lớn cho những khách hàng đang có dự định trang bị hệ thống Quad FX và sử dụng 2 CPU dòng FX (tốc độ xung nhịp cao) thì này họ phải chuyển sang hệ thống máy trạm 2P sử dụng 2 CPU dòng Opteron với chi phí cao hơn.

Với việc AMD chấm dứt phát triển hệ thống Quad FX, nhiều nghi vấn cho rằng Intel cũng sẽ sớm chấm dứt phát triển hệ thống Skulltrail hỗ trợ 2 CPU song song (được cho là ra đời nhằm cạnh tranh với Quad FX của AMD).

Nemo NGUYEN (Theo DailyTech) 



Bình luận

  • TTCN (0)