Với người thường xuyên di chuyển đặc biệt là dân ham du lịch, 12 thiết bị công nghệ sau giúp họ luôn giữ được liên lạc với người thân vừa có thêm phương tiện giải trí hữu hiệu khi đi đường.

Mỗi khi đi xa, tiêu chí hàng đầu luôn là thu gọn hành trang nên những thiết bị cồng kềnh sẽ luôn bị gạt ra ngoài danh sách. Những sản phẩm công nghệ dưới đây vừa đáp ứng tiêu chí gọn nhẹ vừa đem lại những phút giây thư giãn, đảm bảo làm bạn quên đi độ dài khoảng cách. Chúng là những laptop “hạng lông”, máy in ảnh xách tay, smartphone giàu tính năng, thậm chí là chiếc TV di động. Tất cả các sản phẩm này đều đạt điểm đánh giá rất cao từ trang công nghệ hàng đầu thế giới PC magazine.

Asus Eee PC 4G

Mặc dù còn có những lời phàn nàn như bộ nhớ 4GB, bàn phím và màn hình chật hẹp, Asus Eee vẫn là món quà “hot” nhất mùa Giáng sinh năm nay bởi kiểu dáng lịch lãm, giàu tính năng, trọng lượng chỉ 0,9 kg và đặc biệt là tầm giá 399 USD.

OQO model 02

Đây là máy tính mini có thiết kế cách tân tiện dụng bậc nhất hiện nay. Máy tính xách tay mini này có cấu hình của một laptop thực thụ. Trong khi đó, nó vừa vặn bỏ lọt túi áo khoác với màn hình 5 inch sáng đẹp và trọng lượng chỉ 454g. Nó còn được tích hợp modem kết nối dữ liệu qua mạng di động Ev-do và có một chân đế tiên tiến. Tuy nhiên, máy tính siêu di động này dùng bộ xử lý Via có năng lực thực thi không bằng các sản phẩm tương đương từ Intel; quạt làm mát cũng hơi ồn ào và giá thành khá đắt (trên 2.000 USD).

HTC 8925/AT&T Tilt

Đây là PDA phone được nhiều người ca ngợi bởi tốc độ xử lý nhanh nhẹn, đàm thoại tốt và khả năng chạy mượt các ứng dụng của Microsoft, xứng đáng với danh hiệu văn phòng di động. Nó còn bao gồm một màn hình với dáng trượt ngang hơi chếch lên độc đáo tiện dụng và các tính năng giải trí thú vị giúp ích khi đi đường. Điểm yếu là kiểu dáng hơi quá khổ và trình duyệt BlackBerry Connect đáng lẽ phải nhanh hơn so với năng lực của máy.

RIM BlackBerry Curve 8320

Một sản phẩm công nghệ nữa cho người mê du lịch không quên công việc là chiếc Curve 8320. Ở Mỹ đây là một mẫu điện thoại cho phép gọi điện không hạn chế thời gian tại các điểm truy cập Wi-Fi. Nó cũng hoàn hảo cho soạn e-mail và chat. Tuy nhiên, nó duyệt web qua Wi-Fi không nhanh và thiếu phần mềm chỉnh sửa hoàn chỉnh các file văn bản MS Office.

Garmin Navi 760

Khi đi tới các địa danh xa lạ, một thiết bị định vị dẫn đường là vật dụng phải có. Garmin Navi 760 có thêm nhiều tính năng mới giá trị (như chuyển thoại thành văn bản, định tuyến đa tầng, tính năng “Where am I” khá thú vị...). Tuy nhiên, phần mềm cập nhật giao thông đáng lẽ phải tốt hơn.

Ổ cứng di động Maxtor OneTouch 4 Mini

Thích hợp cho việc sao lưu dữ liệu, ổ cứng này dành cho những người dùng máy tính hệ điều hành Win XP hoặc Vista với các ổ cứng định dạng NTFS. Sản phẩm cũng cho phép bỏ vừa túi quần bò và có khả năng chống sốc. Tuy vậy, trình điều khiển SafetyDrill không tương thích với các máy tính Mac và các PC dùng ổ cứng FAT32.

Sạc đa năng iGo Everywhere85

Sạc này có thể nạp điện cho một số thiết bị đồng thời, bao gồm laptop, máy MP3, điện thoại di động, máy ảnh số và máy chơi game cầm tay... Nó được thiết kế đảm bảo cấp điện phù hợp với từng thiết bị di động của bạn. Nhược điểm của máy là không tương thích laptop Apple và giá khá mắc.

Máy nghe nhạc Apple iPod Nano

Mặc dù chiếc iPod Nano thế hệ ba này trông lùn hơn nhưng vẫn đáp ứng tiêu chí mỏng mảnh và thanh lịch. Bề ngang của nó rộng hơn đảm bảo màn hình khổ rộng và giao diện trình bày thú vị hơn; phù hợp với việc xem ảnh, video.

Fuji FinePix F50fd

Máy ảnh này có độ phân giải kịch trần 12 chấm (lớn nhất ở nhánh máy nghiệp dư) và bao gồm nhiều tính năng cải tiến, như chụp trong điều kiện sáng thấp, phát hiện và lấy nét ưu tiên khuôn mặt. Điểm yếu của F50fd là zoom quang 3x chỉ như tiêu chuẩn và thiếu chế độ xử lý phơi sáng nâng cao để tăng tính chi tiết.

Máy in ảnh Epson PictureMate Dash

Đây là một máy in ảnh cơ động cho phép in ảnh khổ 10x 15 cm tốc độ nhanh chất lượng cao và chi phí in tối thiểu. Có một lựa chọn dùng pin nạp lại để in ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, máy vẫn hơi lớn và nặng để xách đi đường dài.

Máy chơi game cầm tay Sony PSP

Phiên bản PSP được nhắc tới là model 2000 mới nhất từ Sony. Sản phẩm được cải tiến khá nhiều so với bậc tiền bối chẳng hạn mỏng nhẹ hơn và đọc đĩa nhanh hơn. Nó có khả năng chơi nhạc, video, ảnh và duyệt web nhờ Wi-Fi, bên cạnh sở trường game. “Gót chân Achilles” của máy là các nút bấm không có cải tiến gì mới, cổng A/V ra không hỗ trợ game trên màn hình TV, sạc với cổng USB không thuận tiện và thời gian đọc đĩa UMD vẫn chậm.

Slingbox Pro

Đây là một thiết bị giúp bạn biến chiếc laptop hoặc Pocket PC thành TV ảo. Nó bao gồm nhiều loại cổng nối để chia sẻ tài nguyên từ các nguồn video như bộ thu tín hiệu, đầu DVD, bộ giải mã... Hạn chế của thiết bị là chất lượng video phụ thuộc vào tốc độ mạng, chỉ hỗ trợ kết nối với PDA cài Win, cổng HD chỉ dùng trong mạng gia đình và không thể dừng và lưu chương trình (trừ phi kết nối với đầu DVR).

(Theo HẢI THANH-TTO/PCmag)



Bình luận

  • TTCN (0)