Tuần này, hai sự cố dịch vụ đã xảy ra với người dùng Windows Phone hai ngày liên tiếp, vào thứ Năm và thứ Sáu. Sự cố đầu tiên liên quan đến dịch vụ Marketplace của hãng, sự cố thứ hai liên quan đến các dịch vụ Xbox LIVE.

Trong vài giờ vào ngày thứ Sáu, người dùng điện thoại Windows không thể truy cập các tính năng Xbox LIVE từ các thiết bị của họ, nhưng dịch vụ có vẻ như. đã được khôi phục phần nào. Chuyện tương tự đã xảy ra vào hôm trước, khi người dùng không thể truy cập vào Windows Marketplace trên điện thoại trong khoảng bảy giờ hoặc lâu hơn.

Sự cố Marketplace đã được gây ra bởi việc bảo trì định kì cho cơ sở hạ tầng của Microsoft, gã khổng lồ phần mềm đã xác nhận điều này ngay sau khi dịch vụ được phục hồi. Không có thông tin cụ thể nào về nguyên nhân gây ra sự cố Xbox Live được thông báo cho tới thời điểm này.

Tuy nhiên, Microsoft đã nhận ra vấn đề này trước khi nó được giải quyết, và thậm chí còn đưa ra một tuyên bố chính thức về vấn đề này, thông qua status trên trang web Xbox LIVE:

“Người dùng có thể gặp khó khăn với các dịch vụ sau đây:

Người dùng sẽ gặp khó khăn khi cố gắng truy cập các dịch vụ LIVE sử dụng dịch vụ Token, nhưng không bị giới hạn kết nối với Facebook\Twitter trên Xbox 360 Console, đăng nhập vào Xbox Live sử dụng Windows Phone 7 và chỉnh sửa ảnh cá nhân hoặc xem thành tích trên Xbox.com.

Chúng tôi đã nhận thức được vấn đề và đang làm việc để giải quyết nó. Chúng tôi xin lỗi vì bất kì sự bất tiện nào gây ra cho quý khách và cảm ơn vì sự kiên nhẫn”.

Tại thời điểm này, hầu hết người dùng sẽ thấy dịch vụ được phục hồi trên thiết bị Windows Phone 7 của họ. Mặc dù vậy, vẫn có một số vấn đề với Xbox LIVE, theo trang hỗ trợ nói trên:

“Người dùng có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân qua tin nhắn tiêu đề trong khi chơi Modern Warfare 2”.

Như đã nêu ở trên, Microsoft đã cố gắng để khôi phục lại một phần của dịch vụ cũng như sẽ đưa ra một thông báo chính thức về nguyên nhân đầu tiên gây ra sự cố. Thông tin cập nhật sẽ sớm công bố.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)