Hiện nay có một số loại virus khi xâm nhập vào hệ thống máy tính làm cho những thành phần như Registry, Folder Options, Crtl+Alt+Del, IE Home… không thể sử dụng được nữa. Một số máy sau khi đã quét sạch virus vẫn không thể cứu các thành phần này. Remove Restrictions Tools có thể xem là "cứu cánh" trong trường hợp này.

Remove Restrictions Tools có ưu điểm là không cần phải cài đặt chương trình, chỉ việc kích hoạt trực tiếp lên tập tin vừa tải về là có thể sử dụng được chương trình ngay.

Từ giao diện làm việc chính, chương trình sẽ tự động dò tìm và phát hiện tất cả các thành phần trong máy bị virus phá hoại, nếu các tính năng này vẫn an toàn thì nó vẫn để ở chế độ khoá. Khi cần khôi phục, bạn hãy bấm vào các tuỳ chọn tương ứng như Registry Tools (trình chỉnh sửa registry), Task Manager (bị khoá khi nhấn Ctrl+Alt+Del), Folder Options (hiện tính năng chỉnh Folder), Show Hidden Files (hiện lại tính năng chỉnh sửa files ẩn), IE Home (bị khoá không thể thay đổi trang chủ), Control Panel, Internet Explorer Right Click, Command Prompt (cmd.exe) …

Sau khi chọn xong các tính năng tương ứng, bạn hãy bấm vào tuỳ chọn Remove để khôi phục lại từng chức năng được chọn hoặc Check All để khôi phục hết, rồi chờ trong giây lát để chương trình khôi phục lại. Khi đã nhận được thông báo quá trình khôi phục thành công thì hãy khởi động lại hệ thống là có thể sử dụng lại các tính năng trên một cách an toàn.

Chương trình Remove Restrictions Tools hiện có phiên bản mới nhất 3.0 với dung lượng 71KB tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp/Vista. Bạn có thể tải bản miễn phí của chương trình về tại đây

http://download.sergiwa.com/

(theo Thanh Nien )



Bình luận

  • TTCN (0)