Việc thường xuyên sao chép chương trình, các tập tin... nên việc phát sinh các tập tin trùng lặp là điều khó tránh khỏi. Để khỏi nặng máy và dễ dàng quản lý chúng, bạn nên tìm và xóa bớt các tập tin trùng lặp, tuy nhiên nếu thực hiện công việc này “bằng tay” thì rất tốn thời gian và chưa chắc đạt được hiệu quả cao.

Trong bài viết này xin giới thiệu đến bạn đọc một chương trình dò tìm tập tin trùng lặp với tốc độ tìm kiếm rất nhanh mang tên Easy Duplicate Finder. Ngoài ra, phần mềm này cũng hỗ trợ việc sàng lọc cho từng loại tập tin riêng biệt.

Từ giao diện làm việc chính của chương trình, bạn hãy chọn ổ đĩa hoặc thư mục cần được “kiểm tra”. Chọn xong bấm vào nút Add để đưa các ổ đĩa hoặc thư mục vào danh sách, sau đó bấm vào tùy chọn Start để chương trình bắt đầu ngay quá trình dò tìm tất cả mọi loại tập tin trùng lặp có trên máy.

Chương trình có khả năng quét và dò tìm với một tốc độ rất nhanh, ngoài ra nếu chỉ muốn “sàng lọc” cho những định dạng riêng biệt như âm thanh, video, hình ảnh... bạn hãy nhập riêng định dạng của loại files cần dò tìm vào tại tùy mục Search File. Giới hạn dung lượng tối thiểu cho những files cần tìm tại tùy mục Min File Size và trích xuất kết quả dò tìm nội dung các files trùng lặp đó ra một dạng báo cáo tại tùy mục Export List to File.

Khi quá trình dò tìm đã hoàn tất, toàn bộ những files trùng lặp sẽ được thể hiện thành một bảng danh sách chi tiết về các files này tại giao diện làm việc chính. Lúc này bạn chỉ việc bấm chọn vào chúng và Delete Select để dọn dẹp những files trùng lặp.

Chương trình Easy Duplicate Finder hiện có phiên bản mới nhất 1.5.1 với dung lượng 700KB tương thích tốt với mọi hệ điều hành Windows hiện nay. Bạn đọc quan tâm có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về tại đây

http://www.easyduplicatefinder.com/download.html

(theo Thanh Nien)



Bình luận

  • TTCN (0)