Dịch vụ âm nhạc của Google sẽ chạy trên các máy tính bảng Android như Xoom

Google sẽ công bố chi tiết về dịch vụ âm nhạc rất được chờ đợi của mình vào ngày thứ Ba, đây là một phần trong cuộc chiến với Amazon và Apple trong lĩnh vực âm nhạc trực tuyến.

Trình chơi nhạc nền tảng điện toán đám mây sẽ cho phép người dùng tải lên và lưu trữ âm nhạc của họ trên mạng Internet và nghe chúng trên điện thoại Android hoặc máy tính bảng và máy PC.

Một phát ngôn viên Google cho biết: "Chúng tôi dự định công bố dịch vụ Music Beta của Google tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O. Hãy xem truyền hình trực tiếp Google I/O vào ngày thứ Ba và thứ Tư để biết thêm chi tiết. " Nó tương tự như dịch vụ "tủ nhạc số" được phát hành bởi Amazon vào tháng Ba, Amazon Cloud Player, và sẽ cạnh tranh với iTunes của Apple bằng cách cho phép người dùng Android dễ dàng lưu trữ và nghe lại bộ sưu tập âm nhạc của chính mình.

Nhưng Google, giống như Amazon, không thực hiện bất kì thỏa thuận nào với các hãng thu âm lớn, để cung cấp một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chứ không phải chỉ là nơi người dùng có thể chia sẻ các bài hát hoặc tải xuống các tập tin của chính họ. "Một vài hãng đĩa lớn đã không hợp tác và thẳng thắn yêu cầu vô số các điều khoản kinh doanh không hợp lí, không cho phép chúng tôi xây dựng một sản phẩm hay một loại hình kinh doanh bền vững nào", Jamie Rosenberg, Giám đốc nội dung số cho Android, nói với tờ New York Times. "Vì vậy chúng tôi không nhất thiết phải dựa vào các quan hệ đối tác khó khăn".

Rosenberg cho biết Google hi vọng sẽ tiếp tục đàm phán với các hãng thu âm để mở rộng cung cấp, chẳng hạn như một cửa hàng âm nhạc chuyên bán các bài hát hoặc một dịch vụ cung cấp bài hát mới cho người nghe.

Apple cũng sẽ giới thiệu một số hình thức dịch vụ âm nhạc trực tuyến trong tương lai gần sau việc mua được hãng cung cấp âm nhạc kĩ thuật số Lala vào năm ngoái, cũng như lợi thế dựa trên quan hệ sẵn có với các hãng đĩa thông qua iTunes.

Rosenberg mô tả các dịch vụ của Google là "một dịch vụ lưu trữ cá nhân, giống như cách bạn chép nhạc vào iPad, hoặc bạn sẽ đặt các bài hát vào một ổ cứng dự phòng, vì vậy dịch vụ này không liên quan đến giấy phép cho ngành công nghiệp âm nhạc".

Theo Guardian



Bình luận

  • TTCN (0)