Theo một nghiên cứu của Juniper Networks được công bố vào hôm qua, các malware gây hại trên nền tảng Android đang tăng trưởng với tốc độ 400%.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng cả doanh nghiệp và các người sử dụng điện thoại gặp phải một con số kỉ lục các mối đe dọa an ninh, bao gồm các cuộc tấn công nhằm vào mạng lưới Wi-Fi.

Một trong những kết quả đáng lo ngại mà nghiên cứu đã chỉ ra là việc tải về các ứng dụng dành cho điện thoại mang đến khả năng nhiễm vi rút cao nhất. Với sự gia tăng 400% các ứng dụng độc hại trên nền Android, điều cần thiết phải làm là chọn một ứng dụng diệt vi rút.

Tuy nhiên, đại đa số người dùng di động không quan tâm tới việc sử dụng các phần mềm diệt vi rút trên máy của họ. Hơn nữa, Android cũng không phải là phương tiện duy nhất bị tấn công. Theo một nghiên cứu khác từ AVG Technologies, Facebook (cùng với Android) ngày một nhiều chịu ảnh hưởng từ các chương trình độc hại, gấp ba lần so với năm ngoái.

Nghiên cứu cũng cho thấy những rủi ro của tin nhắn SMS, điều này đặc biệt khó chịu, vì đây là hoạt động phổ biến nhất trên điện thoại di động từ trước tới nay, và có thể vẫn tiếp tục được ưa thích trong vài năm tới.

Đáng chú ý, 17% tỉ lệ nhiễm vi rút xuất phát từ Trojan SMS, chúng sẽ gửi tin nhắn đến những số điện thoại giá trị, phát sinh chi phí lớn cho các nạn nhân.

Hãy coi đây là một tiếng chuông cảnh tỉnh. Nếu tin tặc đã dành vô số thời gian nghĩ ra cách phá hỏng máy tính, thì điện thoại thông minh cũng không phải là ngoại lệ.

Theo MobileCruch



Bình luận

  • TTCN (0)