Arc, Galaxy S II đã xuất hiện trên hai thị trường xách tay và chính hãng.

Xperia Arc bắt đầu có mặt trên kệ, trong khi Galaxy S II hàng xách tay bắt đầu bán. Thị trường di động thông minh bắt đầu sôi động từ tháng 5.

Sony Ericsson Xperia Arc đã bắt đầu có hàng cho những người đặt trước. Tuy vậy, với con số khoảng 20 mẫu máy dành cho một cửa hàng, mẫu di động này nhanh chóng được các siêu thị treo biển hết máy. Arc là mẫu di động mạnh mẽ nhất xuất hiện trên thị trường chính hãng trong tháng. Siêu phẩm của Sony Ericsson có giá chính thức là 16,5 triệu đồng, giá bán cho người đặt trước là 16 triệu.

Ngay sau sự xuất hiện của Arc, làng di động xách tay trở nên sôi động bởi sự có mặt của Galaxy S II. Thiết kế siêu mỏng, màn hình rực rỡ cộng với bộ vi xử lí mạnh mẽ 1,2 GHz lõi kép, quay phim full HD làm cho model này trở thành một trong những chiếc di động mạnh nhất hiện nay.

Galaxy S II hàng xách tay có giá 16,5 triệu đồng, mức giá cao nếu so sánh với các mẫu di động khác, tuy nhiên, hiện không có nhiều địa chỉ bán. Anh là thị trường quốc tế đầu tiên sau Hàn Quốc có Galaxy S II, một chủ hàng ở Hà Nội cho biết, nguồn cung model này rất hạn chế, phải tới cuối tháng 5 mới có đợt hàng tiếp. Trong khi đó, Galaxy S II chính hãng sẽ lỡ hẹn với người dùng Việt Nam thêm 2 tháng, phải tới tháng 7, nhà sản xuất Hàn Quốc mới bán máy ở thị trường trong nước.

Ảnh
Optimus 2X, một trong ba chiếc smartphone mạnh mẽ mà LG sắp bán. Ảnh: Quốc Huy.

Thương hiệu Đài Loan vừa bán ra chiếc Desire S hôm 5/5 với giá 11,6 triệu đồng, đồng thời hãng cũng giảm giá 5 model đang bán. Desire S là bản nâng cấp của Desire thế hệ đầu, thiết kế nguyên khối, cứng cáp là cảm nhận rõ ràng nhất khi cầm trên tay.

Sau Desire S, hãng cũng sẽ bán ra Chacha, mẫu di động Facebook. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, tính năng được chọn lựa là bàn phím QWERTY. Chacha là model có kiểu dáng của Snap hai năm trước, nhưng được làm mới về giao diện màn hình chạm, chạy Android.

Samsung trong tháng này cũng sẽ tung bản Gio, một trong 4 chiếc Android tầm trung công bố đầu năm nay. Mức giá model này là 5,5 triệu đồng, Gio có cấu hình vừa phải, chạy Android 2.2.

Chiếc S3850 Corby II cũng sắp lên kệ, model này là bản cải tiến của dòng Corby cảm ứng giá rẻ trước đây với Wi-Fi chuẩn n, màn hình rộng hơn, trong khi vẫn giữ thiết kế nhiều màu sắc.

Ảnh
Chacha của HTC với bàn phím QWERTY. Ảnh: Tuấn Hưng.

Giống như Sony Ericsson, LG sẽ tiến mạnh vào phân khúc điện thoại Android cao cấp. Năm ngoái, với các model như Optimus GT540, Optimus One giúp thị phần LG trên nhóm điện thoại thông minh mở rộng.

Optimus Black, Optimus 2X và Optimus 3D là những siêu phẩm mà LG dự định sẽ mang ra thị trường. 2X và 3D nằm trong phân khúc giá cao, trên dưới 15 triệu, đây là những model lõi kép, màn hình rộng, quay phim full HD hoặc 3D, trong khi Optimus Black được chờ đợi sẽ mang tới "luồng gió mới" cho thị trường. Thiết kế mỏng 9,2 mm, màn hình Nova, vi xử lí tốc độ 1 GHz, model này được hãng dự kiến bán ra mức trên dưới 9 triệu đồng. Trong khi đó, ở nhóm giá thấp, LG cũng sẽ bán Optimus Me, model chạy Android 2.2 có giá chưa tới 4 triệu.

Trao đổi với Số Hóa, nhà phân phối BrightStar cho biết, Motorola Atrix cũng sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam trong tháng này. Đây là chiếc di động lõi kép, màn hình qHD độ nét cao và nhiều trang bị mạnh mẽ.

Khác với phiên bản dành cho thị trường Mỹ, model này có tên Atrix thay cho Atrix 4G. Hiện chưa có thông tin về giá, Atrix sẽ về cùng với chiếc máy tính bảng Xoom của hãng.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)