Game Angry Birds đã có thể chơi trực tuyến miễn phí - Ảnh minh họa: internet

Game Angry Birds nổi tiếng trên iPhone và Android đã có thể chơi miễn phí trực tuyến ngay trên trình duyệt web Google Chrome.

Game Angry Birds nổi nhanh như cồn từ khi ra mắt phiên bản dành cho hệ điều hành Apple iOS, cho đến nay, "Những chú chim giận dữ" này đã có mặt trên khắp các nền tảng hệ điều hành cho thiết bị di động, bao gồm iOS, Windows Phone, Android và cả một số phiên bản được "tái chế" để chạy trên PC.

Tính đến cuối tháng Tư vừa qua, phiên bản Rovio của Angry Birds đã được download hơn 140 triệu lượt, cho thấy mức độ cuồng nhiệt với trò chơi này của các game thủ trên toàn cầu.

Một lập trình viên tên Peter Vesterbacka đã phối hợp cùng Google chính thức đưa Rovio vào kho ứng dụng dành cho Chrome (Chrome Web Store), người dùng chỉ cần có một trình duyệt web rồi truy xuất vào địa chỉ chrome.angrybirds.com để chơi. Qua thử nghiệm thì Angry Birds Rovio trực tuyến có thể chạy tốt không chỉ với Chrome mà còn trên IE9, Firefox 4 hay Opera.

Nếu sử dụng trình duyệt Chrome thì bạn sẽ có được những hiệu ứng ảnh nền đặc biệt hơn và các cấp độ chuyên biệt chỉ có thể chơi từ trình duyệt Chrome. Đây là một "cần câu" người dùng hữu hiệu cho trình duyệt Chrome vốn đang lên như diều gặp gió, đe dọa các đàn anh Internet Explorer hay Firefox.

Ảnh
Angry Birds trực tuyến trên trình duyệt Chrome - Ảnh: Digital Trends.

Ngoài ra, nếu cài đặt Angry Birds Rovio 1.0.1 từ kho ứng dụng Chrome Web Store thì người chơi có thể chơi offline, sao lưu lại cấp độ đang chơi và khả năng mua quyền trợ giúp từ Mighty Eagle (tạm dịch: Đại bàng quyền năng), giúp giải tỏa những điểm khó nuốt trong màn chơi. Theo đó, Google cũng công bố hệ thống thanh toán trực tuyến mới cho ứng dụng Web.

Cách mở hết các cấp độ trong Angry Birds trực tuyến

Angry Birds là game các chú chim đi tìm lại ổ trứng đã bị đánh cắp bằng cách lao thẳng vào các công trình xây dựng của kẻ đánh cắp. Mỗi vòng chơi là một dạng công trình khác nhau đòi hỏi người chơi phải chọn đúng chú chim có khả năng tương ứng lẫn góc độ bắn.

Ngay sau khi Peter Vesterbacka công bố phiên bản trực tuyến, lập trình viên Wes Bos người Canada đã khám phá ra cách thức để giải mã các dữ liệu được lưu trữ trên máy tính của người chơi khi họ chơi trực tuyến Angry Birds. Người chơi chỉ cần sao chép (copy) và dán (paste) vào khung địa chỉ của trình duyệt Chrome khi đang chơi Angry Birds trực tuyến.

Đoạn mã giúp truy xuất đến tất cả các cấp độ (level):
javascript:var i=0; while (i<=69) {localStorage.setItem('level_star_'+i,'3');i++;} window.location.reload();

Nếu muốn trở lại tình trạng ban đầu, bạn có thể sao chép và dán đoạn mã bên dưới đây để các vòng chơi được khóa lại như cũ.

javascript:var i=1; while (i<=69) {localStorage.setItem('level_star_'+i,'-1');i++;} window.location.reload();

Wes Bos đã bật mí thủ thuật này là nhờ vào khai thác giá trị LocalStorage trong HTML5.

Theo TTO




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Lại có thêm công cụ đốt thời gian trong giờ làm việc Laughing

ai lop ziu  335

chơi 5' là chán ấy mà