Ai sẽ dàng chiến thắng trong vụ kiện này? Microsoft hay Apple

Vào hôm thứ 5 (12/5) Microsoft, HTC, Nokia và Sony Ericsson đã chính thức nộp đơn kiện lên cơ quan quản lí thương hiệu ở châu Âu trong nỗ lực chống lại sự độc quyền của Apple với thương hiệu App Store và Appstore.

Bốn công ty này đã tham gia cùng Amazon – công ty đã nộp đơn khiếu nại về vấn để tương tự ở châu Âu nhằm chống lại Apple vào hồi giữa tháng 4. Tất cả các nỗ lực trên đều nhằm ngăn việc Apple sử dụng riêng hai thương hiệu trên với lí do chúng nghe quá chung chung.

Đại diện Microsoft tuyên bố: "Những việc làm của Microsoft, HTC, Nokia và Sony Ericsson giống như hành động gần đây của Amazon đã chứng minh sự nhất trí cao của các công ty về việc yêu cầu ngăn cản sự độc quyền không thể chấp nhận được của Apple”, cái tên "App store" (cửa hàng ứng dụng) cũng giống như "toy store" (cửa hàng đồ chơi) hay "book store" (cửa hàng sách) là những thuật ngữ chung và nên tiếp tục để cho tất cả mọi người có thể sử dụng cho cửa hàng bán ứng dụng của mình".

Vào tháng 1, Microsoft cũng đã có một nỗ lực pháp lí tương tự tại thị trường Mỹ. Apple cố gắng đăng kí thương hiệu “App Store” với văn phòng quản lí thương hiệu và sáng chế Mỹ từ năm 2008 và chính điều đó đã dẫn đến một cuộc tranh chấp với Microsoft về việc không thể chuyển một từ chung “app store” thành một thương hiệu được bảo hộ.

Ảnh
Cửa hàng ứng dụng của Amazon

Apple hiện chưa vẫn có thông báo gì về sự việc này nhưng cũng đã sẵn sàng cho việc tranh chấp. Quay trở về hồi tháng 3, Apple đã kiện Amazon vì việc công ty này đã sử dụng thương hiệu "Appstore" trong tên cửa hàng ứng dụng dành cho các thiết bị dùng Android. Lúc đó, một đại diện của Apple cho biết việc dùng từ ngữ của Amazon có thể "gây nhầm lẫn và đánh lừa khách hàng". Amazon phản ứng lại bằng cách tương tự như Microsoft, nói rằng thương hiệu mà Apple sử dụng là quá chung chung.

Ảnh
Cửa hàng ứng dụng của Microsoft

Những khiếu nại trên càng khiến cho việc cạnh tranh giữa các nền tảng di động ngày càng trở nên gay gắt hơn, đặc biệt trong mảng ứng dụng. Hiện tại Microsoft đang sử dụng cái tên Windows Phone Marketplace cho cửa hàng ứng dụng của mình trong khi chờ kết quả của vụ kiện Apple.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (6)
Hai Au  3

Bình luận bị ẩn

Gõ tiếng Việt không dấu
Nguyễn An  8904

Lỗi chính tả

Vào tháng 1, Microsoft cũng đã có một nỗ lực pháp lí tương tự tại thị trường Mỹ. Apple cố gắng đăng kí thương hiệu “App Store” với văn phòng quản lí thương hiệu và sáng chế Mỹ từ năm 2008 và chính điều đó đã dẫn đến một cuộc tranh chấp với Microsoft về việc không thể chuyển một từ chung “app store” ****thàng một thương hiệu được bảo hộ.

Hero Chou  4805

Dạ vâng, lần sau em sẽ chú ý hơn, tại em nghĩ là từ chung (theo ý của M$) thì viết thế cũng được, chứ không thành tên riêng cụ thể như Apple nghĩ:)

Hải Nam  30903

Ý là bạn viết sai chữ "thành"

Hero Chou  4805

Nhưng em không có khả năng sửa bài được, nên anh có thể sửa giúp em chỗ sai với,em cảm ơn!

Hiếu Tròn  25905

Đã sửa cho bạn lâu rồi mà.