Với mức giá 3,8 triệu đồng, P350 là một trong những mẫu di động Android có giá thấp nhất ở VN hiện nay.

Điện thoại Android 2.2 mới của LG, P350, được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 2,8 inch, kiểu dáng nhỏ gọn cùng cấu hình chipset 600 MHz, RAM 176 MB.

Với mức giá chỉ 3,8 triệu đồng, Optimus Me P350 nằm trong dòng smartphone Android 2.2 có giá bán tốt nhất ở VN. Ngoài việc kế thừa những thành công từ đàn anh Optimus One P500, P350 còn sở hữu kiểu dáng thời trang, thiết kế trẻ trung hơn với nhiều màu sắc khác nhau, hướng tới lớp khách hàng trẻ tuổi và năng động.

Trong khi đó cấu hình tầm trung với chip 600 Mhz, RAM 176 MB cùng một loạt kết nối mạng tốc độ cao 3G-HSDPA, Wi-Fi giúp cho máy đạt được hiệu suất làm việc khá hiệu quả, hỗ trợ người dùng tốt nếu tính trong tầm giá 4 triệu đồng.

Thiết kế

Ảnh
Mẫu Android 2.2 của LG có thiết kế nhỏ gọn.

Optimus Me có kích thước nhỏ gọn 108 x 53 x 12,5 mm, trọng lượng 130 gram. Kiểu dáng tròn trịa với bộ viền kim loại chắc chắn tạo cảm giác cầm đầm tay nhưng vẫn dễ dàng bỏ gọn vào túi quần, áo. Các cổng kết nối và phím bấm đã được hạn chế tối đa ở đường viền xung quanh máy. Bên phải chỉ có phím âm lượng, đỉnh máy là giắc tai nghe 3,5 mm trong khi cổng microUSB với nắp đậy đặt ở cạnh trái.

Ảnh
Thiết kế tròn trịa với dãy phím cứng và hai phím cảm ứng nằm bên dưới màn hình cảm ứng.

Được chú trọng vào thiết kế hơn so với đàn anh Optimus One, P350 có mặt gương bóng bẩy và hợp thời trang. Màn hình cảm ứng điện dung 2,8 inch được đặt vào trung tâm, tuy nhiên khá nhỏ so với một mẫu smartphone Android hiện nay. Bên dưới là dãy phím cảm ứng Menu, Home, Back và Search đặc trưng của hệ điều hành Android. LG còn bổ sung thêm hai phím nhận và từ chối điện thoại có dạng cứng khá tiện dụng. Trong đó phím từ chối cuộc gọi cũng chính là phím nguồn kiêm nút khóa màn hình.

Mẫu Android này sở hữu độ phân giải màn hình LCD không cao, 240 x 320 pixel, nên khá năng hiển thị chỉ đạt mức khá, font chữ có răng cưa. Ngoài ra việc chỉ hỗ trợ hiển thị 256.000 màu cũng khiến cho màn hình của máy không thực sự tốt trong việc trình diễn hình ảnh hay nội dung video như các mẫu di động cảm ứng khác.

Ảnh
Mặt sau đơn giản, với nắp lưng có 5 màu sắc khác nhau: đen, xám, đỏ, hồng và xanh.

Phần lưng được thiết kế với hai phần đỉnh và đuôi máy gồ hẳn lên, giúp người dùng cầm máy chắc chắn hơn, thuận tiện trong việc nghe gọi hay thao tác với màn hình cảm ứng. Camera 3 "chấm" không hỗ trợ đèn Flash được thiết kế đơn giản và nằm gần về phía đỉnh máy. P350 có tới 5 vỏ màu khác nhau, xanh, hồng hay đỏ cho phái đẹp còn xám và đen sẽ phù hợp hơn với nam.

Tính năng

Ảnh
Điểm nổi bật ở mẫu smartphone giá rẻ này là hệ điều hành Android 2.2 và một loạt kết nối tốc độ cao.

Điểm nổi trội nhất ở mẫu smartphone cảm ứng nhỏ gọn của LG là được trang bị hệ điều hành Android 2.2. Với nền tảng mở của Google, người dùng có cơ hội trải nghiệm được nhiều tính năng, đặc biệt là ở khả năng kết nối dữ liệu tốc độ cao, các dịch vụ hỗ trợ cá nhân như hòm thư điện tử Gmail, Yahoo, Mail Exchange hay thao tác ghi chú hay sắp xếp lịch làm việc.

LG Optimus Me được trang bị hỗ trợ HSDPA, Wi-Fi cho tốc độ kết nối Internet, lướt web nhanh. Đáng chú ý là tính năng USB Tethering cho phép máy có thể hoạt động như modem băng thông rộng giúp người sử dụng truy cập Internet tốc độ cao, nhanh chóng và thuận tiện. Bên cạnh đó, chức năng Wi-Fi Hotspot lại mang đến khả năng chia sẻ kết nối Intenet với người dùng xung quanh thông qua sóng không dây.

Ảnh
Một loạt ứng dụng hữu ích được LG cài đặt sẵn.

Sử dụng hệ điều hành của Google nên máy được tích hợp sẵn một loạt ứng dụng định vị, dẫn đường như Maps, NDrive, Latitude. Chip A-GPS tích hợp cho khả năng xác định vị trí chính xác, tuy nhiên tốc độ bắt sóng vệ tinh của model này lại tỏ ra khá chậm so với những model Android khác.

LG trang bị cho máy một loạt phần mềm cài đặt sẵn như chương trình quản lí ứng dụng, Taskiller, mạng xã hội Facebook, Twitter, chương trình đọc văn bản ThinkFree Office, đi kèm với đó còn có gian ứng dụng trực tuyến Market và phần mềm hỗ trợ LG App Advisor.

Ảnh
Màn hình 2,8 inch, hỗ trợ độ phân giải 240 x 320 pixel.

2,8 inch có lẽ là nhỏ nhất dành cho một mẫu điện thoại Android cảm ứng bởi vậy LG cũng đã phải có một thay đổi về giao diện. Màn hình chủ vẫn xuất hiện các widget tuy nhiên, bên dưới chỉ còn 3 phím ảo thay vì 5 như trên Optimus One. Phần Home vẫn cho phép trượt ngang qua lại giữa 5 màn hình, hỗ trợ cả Live Wallpaper. Công nghệ cảm ứng điện dung, hỗ trợ đa điểm cho phép người dùng dễ dàng thao tác điều khiển trình duyệt với các thao tác phóng to, thu nhỏ văn bản và hình ảnh.

Giao diện chủ đạo của P350 vẫn là Optimus UI, được sắp xếp khá thuận tiện khi chia phần menu phần mềm thành nhiều mục, thuận tiện hơn so với ở Android 2.2 gốc. Hệ thống bàn phím ảo mặc định được sắp xếp với hai kiểu QWERTY đầy đủ và bàn phím số T9. Tuy nhiên, màn hình nhỏ khiến cho việc nhập liệu kiểu QWERTY không được như mong muốn khi việc ấn sai phím diễn ra khá nhiều lần. Sử dụng màn hình đứng, người đứng nên chuyển sang bàn phím số tích hợp chữ cái dạng T9.

Ảnh
Cấu hình của máy ở tầm trung bình.

Kích thước 2,8 inch, độ phân giải thấp, hỗ trợ 256.000 màu khiến cho chất lượng hiển thị hình ảnh của Optimus không cao, màu sắc độ tương phản kém, font chữ bị răng cưa và hơi khó đọc khi để cỡ bình thường (normal). Khả năng hiển thị màn hình ngoài trời nắng của P350 cũng không được đánh giá cao.

Giải trí cũng không phải là thế mạnh của Optimus Me dù cho máy vẫn hỗ trợ đầy đủ các chức năng như nghe nhạc, xem phim hay chụp ảnh, quay video. Máy ảnh 3 "chấm" hỗ trợ tự động lấy nét thiếu đi đèn Flash chỉ cho chất lượng ảnh khá ở điều kiện ánh sáng đủ, kém ở điều kiện thiếu sáng. Trong khi khả năng quay video được cho là đủ dùng đối với một sản phẩm ở mức giá này.

Ảnh
Máy cho phép truy cập vào Market.

Loa ngoài có âm lượng lớn tuy vậy độ chi tiết không cao. P350 hỗ trợ trình diễn định dạng video MP4, H.264, H.263, WMV nhưng lại thiếu định dạng Xvid và DviX như ở đàn anh P500. Màn hình 2,8 inch với độ phân giải thấp tỏ ra không thích hợp với việc trình diễn phim di động. Bù lại P350 cũng hỗ trợ cả chức năng nghe đài FM.

Bộ nhớ trong của máy chỉ đạt 140 MB tuy nhiên người dùng có thể nâng cấp với thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa lên tới 32 GB.

Hiệu năng

Ảnh
Chơi game Angry Bird trên P350.

Mức giá bình dân khiến cho Optimus Me P350 không thể sở hữu được cấu hình mạnh mẽ, thay vào đó là chipset MSM7227 tốc độ 600 Mhz, dung lượng RAM 176 MB cho phép vừa đủ thực hiện các chức năng của hệ điều hành Android.

Tốc độ lướt web của máy khá nhanh, các thao tác di chuyển màn hình có độ trễ chấp nhận được và không gây khó chịu với người dùng. Tuy nhiên, khả năng chạy đa nhiệm của máy không được đánh giá cao. Nếu người dùng không năng tắt các phần mềm chạy ẩn và làm trống RAM bằng phần mềm quản lí, máy sẽ trở nên ì ạch và chậm đi trông thấy. Tuy nhiên, khi tắt hết các ứng dụng ẩn tốc độ của P350 lại trở về bình thường.

Tuy không có đồ họa mạnh mẽ, màn hình lớn nhưng P350 vẫn có thể đáp ứng người dùng nhu cầu chơi game với các trò chơi đơn giản, có đồ họa thấp hoặc 2D. Thử nghiệm với Angry BirdsAngry Bird Rio cho thấy máy hoạt động khá trơn tru, hình ảnh không bị giật. Tuy nhiên chất lượng ảnh sẽ không được sắc nét và mịn màng do màn hình của P350 không thật xuất sắc. Chuyển sang một game 3D tầm trung như Reckless Racing, máy vẫn có thể tải được game tuy nhiên ở một số cảnh sẽ bị giật và dừng hình.

Ảnh
Thử nghiệm với Quadrant Benchmark cho kết quả 507 điểm.

Thử nghiệm bằng phần mềm Quadrant Standard, LG Optimus đạt điểm số ở mức thấp với 517 điểm.

Thời lượng pin 1.250 mAh của mẫu smartphone Android này tốt, sử dụng thường xuyên các tiện ích như lướt web, cập nhật facebook cũng như đàm thoại, nhắn tin, mở email, khoảng 1,5 ngày mới cần sạc lại. Còn nếu như chăm chỉ tắt, bật các kết nối mạng thời gian hoạt động có thể tăng lên tới 2 ngày.

Optimus Me cho chất lượng đàm thoại ở mức khá, khả năng dò mạng 3G và kết nối Internet nhanh. Việc trang bị các phím nghe, gọi dạng cứng cũng giúp cho việc đàm thoại và thực hiện các chức năng điện thoại trên máy ổn hơn nhiều dòng smartphone Android khác.

Với mức giá thuộc hàng rẻ nhất trong dòng điện thoại Android 2.2 ở VN hiện nay cùng thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn và kiểu dáng thời trang, Optimus Me P350 là mẫu smartphone hấp dẫn với các bạn trẻ năng động, thích hợp với những người muốn làm quen và muốn trải nghiệm hệ điều hành Android của Google.

Đối thủ của LG Optimus Me P350

Ảnh
Mẫu Android 2.2 thương hiệu Việt, Q-mobile S10, sở hữu màn hình 3,2 inch cùng vi xử lí Qualcomm 7227 600 MHz. Model này hiện có giá trên 4 triệu đồng.

Ảnh
Cũng có màn hình 2,8 inch, chipset 600 MHz và camera 3,2 Mpx. Tuy nhiên, mẫu Android mới được Acer đưa về VN lại có giá lên tới 4,7 triệu đồng.

Ảnh
Samsung Galaxy Mini S55770 có giá 4,2 triệu đồng, máy có màn hình 3,2 inch, sử dụng hệ điều hành Android 2.2 với chipset 600 MHz, RAM 384 MB.

Thông số kĩ thuật

  • Kích thước 108 x 53 x 12.5 mm, 130 gram.
  • Màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, LCD, 2,8 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel.
  • Kiểu dáng thanh, thiết kế nhỏ gọn, phím cảm ứng và phím cứng nghe, gọi.
  • Vi xử lí MSM7227 tốc độ 600 Mhz.
  • Bộ nhớ trong 140 MB, 176 MB RAM, khe thẻ nhớ microSD mở rộng hỗ trợ lên tới 32 GB.
  • Hệ điều hành: Android OS, v2.2 (Froyo).
  • Kết nối không dây: 3G HSDPA/HSUPA, Wi-Fi 802.11 b/g, A-GPS, Bluetooth 2.1 + A2DP.
  • Camera 3 Mpx, autofocus, hỗ trợ quay phim 720p.
  • Pin Li-Ion, dung lượng 1.250 mAh.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (2)
Hades Demon  266

Con bé này sao mình nghe độ phân giải HVGA mà sao giờ lại nhảy về QVGA nhỉ. Đây là thông tin lấy tại trang chủ LG
"Standard (g)130Battery, Max (mAh)1,500
Display 320 x 480"
Cũng có khả năng có 1 phiên bản dành riêng cho thị trường đang phát triển. Bởi dòng android của LG chưa có con máy nào chạy QVGA. Và thông thường thì nhà sản xuất sẽ chỉ nâng cấp máy ảnh hay là kích thước màn hình chứ ít nhiều không có sự thay đổi về cấu hình giữa các dòng máy tầm trung. Giống như Galaxy Ace(7,8M), Galaxy Gio(5,5M), Galaxy Mini(4.1M) đều sở hữu Ram 278MB (mình đã tận mắt cầm chiếc Galaxy Mini, trong bài viết là 384MB)

Hải Nam  30903

Có thể có bản khác, chứ giá 4 triệu không có màn hình HVGA đâu Sad