Sony sẽ bắt đầu nối lại từng giai đoạn của hệ thống PlayStation và dịch vụ Qriocity vào ngày Chủ nhật, hơn ba tuần sau cuộc tấn công công nghệ với hậu quả khôn lường, làm mất thông tin cá nhân của hơn 100 triệu khách hàng.

Hai dịch vụ ban đầu sẽ có sẵn cho người dùng ở Bắc Mỹ (nơi mà các dịch vụ có thể tiếp tục lại vào cuối thứ bảy), Châu Âu, Trung Đông, Australia và New Zealand. Dịch vụ tại Nhật Bản và Châu Á sẽ có sau, thời gian hiện chưa được công bố.

Dịch vụ đầu tiên được hoạt động trở lại là hệ thống game trực tuyến, phát lại các video đã được thuê, trình âm thanh trực tuyến "Music Unlimited", truy cập vào các dịch vụ bên thứ ba như Netflix và Hulu, PlayStation Home và các tính năng bạn bè như chat. Toàn bộ dịch vụ dự kiến ​​sẽ tiếp tục hoàn thiện vào cuối tháng 5.

Người sử dụng phải đổi mật khẩu

Người sử dụng PlayStation sẽ được nhắc nhở tải về bản cập nhật phần mềm khi họ lần đầu tiên kết nối vào mạng. Bản cập nhật phiên bản 3.61 sẽ yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu. Sau khi thay đổi, người dùng sẽ có thể đăng nhập vào tài khoản của họ.

Mật khẩu đăng nhập cho mỗi tài khoản là một trong những dữ liệu bị hacker đánh cắp trong tháng trước. Các thông tin bị rò rỉ bao gồm tên, địa chỉ đăng kí PlayStation Network và tên người dùng Qriocity, cùng với ngày tháng năm sinh của họ, địa chỉ email và các thông tin cá nhân khác.

Sau đó, Sony đã phát hiện ra một cuộc tấn công tương tự trên mạng lưới Sony Online Entertainment. Dịch vụ này cũng sẽ được phục hồi trên toàn thế giới vào Chủ nhật.

Cuộc tấn công đã nhằm vào mạng lưới thông tin cá nhân trên hơn 100 triệu người sử dụng, khiến đây là sự cố làm lộ thông tin người dùng lớn nhất.

Ba tuần để xây dựng lại

Sony đã dành nhiều thời gian trong ba tuần lễ qua phân tích sự việc và xây dựng lại mạng lưới của mình để bảo vệ tốt hơn chống lại các cuộc tấn công trong tương lai.

Việc nâng cấp đã mang lại "cải tiến đáng kể đối với an ninh dữ liệu, bao gồm cập nhật và bổ sung thêm công nghệ bảo mật tiên tiến, bổ sung phần mềm giám sát, thâm nhập và kiểm tra lỗ hổng, cũng như tăng mức độ mã hóa và tường lửa", Sony cho biết trong một tuyên bố. Công ty cũng thêm vào phần mềm để cung cấp cảnh báo sớm về hoạt động của hệ thống, có thể phát hiện được cuộc tấn công.

Trong suốt khoảng thời gian đó, PlayStation Network được đặt ở chế độ offline, người dùng không có khả năng chơi game trực tuyến.

"Tôi vô cùng cảm ơn sự kiên nhẫn và hỗ trợ của các bạn trong thời điểm này", ông Kaz Hirai, Phó chủ tịch điều hành Sony và Trưởng bộ phận game, đã nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi biết ngay cả những khách hàng trung thành nhất cũng đã thất vọng bởi sự việc này và đang nóng lòng muốn sử dụng lại các sản phẩm và dịch vụ của Sony mà họ có. Chúng tôi đang tiến hành các động thái tích cực ở tất cả các cấp để giải quyết các lo ngại đã được nêu lên bởi sự cố này, và đang làm cho dữ liệu người tiêu dùng được bảo vệ toàn thời gian theo cam kết”.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)