Hãng công nghệ OmniVision từ lâu được biết đến là nhà cung cấp cảm biến máy ảnh của Apple, bao gồm các bộ cảm biến máy ảnh CMOS 5 megapixel cho iPhone 4 hiện nay. Trước đây hãng đã từng giới thiệu bộ cảm biến máy ảnh 10 megapixel và đầu năm 2011 này hãng tiếp tục giới thiệu cảm biến máy ảnh độ phân giải lên đến 12 megapixel. Và hôm nay hãng tiếp tục cho công bố bộ cảm biến hình ảnh mới 5 megapixel mỏng hơn nhiều so với các bộ cảm biến trước.

Cảm biến mới này có tên mã OV5690, đây sẽ là bộ cảm biến đầu tiên từ OmniVision sử dụng kiến trúc độc quyền OmniBSI-2 pixel với kích thước chỉ 1,4 micron. Như vậy cảm biến này mỏng hơn các module trước đến 20% và sẽ mang đến một giải pháp thiết kế mỏng hơn nhiều cho các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Hiện nay có một số tin đồn cho rằng Apple có thể đã chuyển hướng sang bộ cảm biến Sony 8 megapixel tích hợp cho iPhone 5 (giống như trên Arc XPERIA). Tuy nhiên, các thiết bị khác của mình như iPad và iPod touch vẫn sử dụng máy ảnh với độ phân giải thấp hơn nhiều. Hiện không có nhiều thông tin chi tiết về bộ cảm biến mới này.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)