Một nhóm các hacker đang tham dự vào một chương trình giới thiệu các ý tưởng và sản phẩm mới có tên TechCrunch Disrupt’s Hackathon tại New York. Hacker trẻ tuổi nhất trong số đó là một cậu em mới 14 tuổi tên là Jake Essman.

Sống ở New York, Essman hiện đang làm việc với các kĩ sư khác như Jesse Leone, William Li và Feliks nhằm tạo ra Buyby – một công cụ tìm kiếm thông tin mua sắm. Công cụ Buyby khá đơn giản, người dùng sẽ sử dụng công cụ này để tìm kiếm vị trí cửa hàng có sản phẩm cần mua. Khi tìm kiếm một món hàng gì đó, công cụ này sẽ đưa ra danh sách các cửa hàng trực tuyến có bán sản phẩm và cả những cửa hàng ở vị trí gần người dùng nhất.

Theo lời kể của Essman, em bắt đầu biết đến lập trình từ năm lên mười và việc quyết định tham gia Hackathon là do nghe theo ý kiến của mẹ mình. Học tại trường United Nations, lập trình là một sở thích của Essman và Buyby không phải trang web đầu tiên em tạo ra( một dự án khác là trang RantingOutLoud - một diễn đàn nơi mà ai cũng có thể có thể khiếu nại về bất cứ điều gì). Đặc biệt hơn, tất cả các kiến thức lập trình em có đều do tự học mà có.

Đối với Essman, lập trình vẫn chỉ dừng lại là một sở thích tại thời điểm này, mục tiêu chính trong tương lai của em là trở thành một bác sĩ.

Xem thêm dự án Buyby tại đây

Theo Techcrunch



Bình luận

  • TTCN (1)
cao văn sềm  5

Tuổi nhỏ tài cao

Tuổi nhỏ tài cao
Hâm mộ wa' đi