Một nhóm tin tặc ẩn danh đã tấn công mạng lưới chơi game PlayStation trong tháng 4, thâm nhập vào hệ thống và ăn cắp thông tin cá nhân từ khoảng 77 triệu tài khoản trên mạng PlayStation Network và dịch vụ Qriocity.

Tiếp theo, một cuộc tấn công thứ hai đã nhằm vào mạng lưới Sony Online Entertainment được sử dụng để chơi game PC.

Sony đối phó lại các cuộc tấn công bằng cách đặt hệ thống vào trạng thái offline. Công ty đã phải kêu gọi sự trợ giúp từ một số trong các công ty an ninh máy tính để thực hiện kiểm toán pháp y và xây dựng lại hệ thống bảo mật.

Người sử dụng ở nhiều nước đang được cung cấp chương trình bảo vệ tài khoản trong năm và các trò chơi miễn phí. Ước tính chi phí 170 triệu đô la Mỹ đã bao gồm khoản này và các chi phí pháp lí liên quan, Masaru Kato - giám đốc tài chính của Sony - cho biết tại một cuộc họp báo ở Tokyo.

"Đến nay, chúng tôi chưa thấy bất kì sự lạm dụng thông tin cá nhân, thẻ tín dụng nào", ông Kato nói.

Các chi phí sẽ được kê khai trong năm tài chính hiện tại của Sony kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Sony đã phải chịu lỗ ròng 260 tỉ Yên vào năm tài chính vừa kết thúc do chi phí liên quan với U.S.GAAP.

Trận động đất và sóng thần xảy ra ngày 11/3 chỉ ba tuần trước khi kết thúc năm tài chính do đó không có tác động lớn tới hiệu quả tài chính của công ty trong năm nay, nhưng nó đã khiến cho hoạt động của Sony Nhật Bản thua lỗ.

Mặc dù những hoạt động tại Nhật đã chịu lỗ trong hai năm trước nhưng Sony, với dự đoán lợi nhuận trong năm vừa qua đã ghi nhận các khoản tín dụng thuế. Tuy nhiên, theo quy tắc của GAAP, các khoản tín dụng thuế không được ghi ba năm liên tiếp, do đó, Sony có ghi một khoản phí không bằng tiền mặt cho các khoản tín dụng đã phát sinh này.

Trận động đất ảnh hưởng tới hoạt động trong nước của Sony và đã dẫn tới sự giảm mạnh nhu cầu tiêu dùng tại Nhật Bản trong những tuần cuối cùng của tháng 3. Nhưng hậu quả của thiên tai trong báo cáo tài chính không lớn bởi vì nó xảy ra gần cuối năm. Sony ước tính sụt giảm 22 tỉ Yên doanh thu bán hàng và 17 tỉ Yên chi phí liên quan tới động đất. Nhìn chung, công ty cho biết doanh số bán hàng trong năm trước đã được khoảng 72 nghìn tỉ Yên.

Sony sẽ công bố kết quả thực tế của năm tài chính từ tháng 4/2010 đến tháng 3/2011 vào thứ Năm tới.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (4)
ai lop ziu  335

tại sao cảnh sát ko vào cuộc nhỉ ? hay là luật pháp cho phép hack?

Che Chơn  975

Vụ này nghiêm trọng đến mức được mệnh danh là vụ "ăn cắp lớn nhất lịch sử người dùng Internet" nên chắc chắn là đủ các loại cơ quan vào cuộc rồi bạn ạ. Nếu bạn theo dõi thì đã có một vài bài nhắc đến Thượng nghị viện Hoa Kỳ đã bắt tay vào điều tra rồi đó Big Grin

ai lop ziu  335

uầy, thế mà mình tưởng bkis sẽ lo vụ này chứ??? a Quảng đâu òi?

Minh Thức  990

Vụ án người thật việc thật đôi khi cảnh sát còn ko đủ bằng chứng để làm rõ, huống hồ đây lại là "vụ án ảo"! Plain Face