Sau bốn năm đi vào hoạt động, dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến Dropbox đã có một sự phát triển đáng kinh ngạc trong năm vừa rồi.

Được mệnh danh là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay, trong năm vừa qua Dropbox đã tăng vọt số người sử dụng từ 5 triệu lên tới 25 triệu. CEO kiêm đồng sáng lập viên Dropbox, ông Drew Houston chia sẻ rằng người dùng đã lưu trữ trên 100 tỉ bức ảnh trên hệ thống, hơn 300 triệu tập tin được lưu mỗi ngày và hơn một triệu tập tin được lưu mỗi 5 phút.

Theo ông Houston, nhân sự công ty đã thêm 35 nhân viên trong năm 2010 vừa rồi, nâng tổng cộng lên con số 55. Chính sách của công ty hướng đến nguồn lao động có chất lượng thực sự chứ không hướng đến số lượng. Thêm vào đó, một môi trường làm việc năng động và thoải mái về thời gian sẽ giúp cho người lao động đạt kết quả cao nhất.

Gói miễn phí của Dropbox cung cấp 2 GB lưu trữ, đồng thời hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu trên hầu hết mọi hệ điều hành (Windows, Mac, Linux) và thiết bị di động (iPhone, iPad, Android, BlackBerry) thông dụng. Dữ liệu được lưu trữ trực tuyến bằng công nghệ điện toán đám mây và được mã hóa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Người dùng có thể tăng dung lượng lưu trữ miễn phí lên tổng cộng 10 GB bằng cách mời bạn bè tham gia đăng kí và sử dụng. Với mỗi tài khoản tham gia, bạn sẽ được tăng dung lượng thêm 250 MB miễn phí (tối đa 8 GB). Ngoài ra, bạn có thể tham gia một số sự kiện trực tuyến do Dropbox tổ chức để có thể nâng miễn phí tổng dung lượng lưu trữ lên tới 20 GB.

Với khả năng tự động sao lưu định kì, cho phép mở lại tệp tin gốc sau nhiều lần chỉnh sửa, làm việc ngay cả khi không có mạng, tính năng tiết kiệm băng thông, chia sẻ dữ liệu linh động... Dropbox đã trở thành một công cụ lưu trữ trực tuyến đa chức năng cực kì hữu ích cho mọi người.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (7)
Hero Chou  4805

Dùng Dropbox tiện thật, mỗi tội mình không kết nối thường xuyên và mạng cũng chậm nữa, chỉ dùng cho mấy cái văn bản thôi (đưa mấy cái ảnh nặng vào đồng bộ rõ là lâu Sad )

Hiếu Tròn  25905

Có thử qua mới biết tại sao Dropbox lại phát triển đến vậy.
Tuyệt vời!

ai lop ziu  335

Bạn nào chưa có dropbox thì đăng ký theo link sau, 2 bên cùng có lợi. Tài khoản của mình là edu nên các bạn sẽ dc +1GB nữa http://db.tt/wsp5gHi

Che Chơn  975

Cậu kiếm đâu ra email .edu hay vậy. Chỉ mình với Big Grin

ai lop ziu  335

nếu có bạn bè làm trong edu thì dễ thôi lol

L TS  1

Dịch vụ lưu trữ SugarSync

Nếu nói về dịch vụ lưu trữ trực tuyến thì dịch vụ thì ngoài Dropbox còn phải kể thêm dịch vụ SugarSync có nhiều ưu điểm hơn Dropbox, Dung lượng Free cho người đăng ký lớn hơn, 5Gb so với 2Gb của Dropbox sau khi đăng ký. Nếu đăng ký theo link http://bit.ly/mopCFE bạn sẽ được Free 5.5Gb. Dịch vụ này có mức thưởng khi bạn giới thiệu người khác đăng ký theo link của mình cao hơn, 500Mb so với 250Mb của Dropbox đối với mỗi link giới thiệu thành công.
Ngoài ra SugarSync còn có khả năng đồng bộ dữ liệu tại thư mục bất kỳ, không bị giới hạn bởi chỉ một thư mục như Dropbox. Bạn có thể chia sẻ tập tin bất kỳ trong danh sách các tập tin đã upload. Tùy vào cài đặt properties thư mục của mình (read only hoặc full), người kia có thể chỉ đọc được thôi, hoặc có thể cùng xử lý các dữ liệu trong thư mục được share.
Một cách khác các bạn có thể sử dụng đồng thời cả 2 dịch vụ để cảm nhận và đưa ra quyết định đúng nhất đối với mục đích sử dụng của mình. Mình cũng đang sử dụng cả 2 dịch vụ cho những công việc khác nhau
Bạn nào chưa có Tài khoản DropBox thì đăng ký theo link http://db.tt/ySZtP66 để ủng hộ mình nhé.

Che Chơn  975

Bắt chiếc Dropbox nên SugarSyns (SS) có nhiều điều mới mẻ và linh hoạt hơn thì cũng không có gì lạ cả Big Grin Tuy nhiên SS cài đặt và cấu hình phức tạp, đối với một người không chuyên về IT và thuật ngữ Tiếng Anh thì sẽ là một trở ngại lớn. Người dùng sẽ phải mất khá nhiều thời gian để làm quen chứ không thân tiện và dễ dùng như Dropbox.

Mình vẫn thấy thích dùng Dropbox hơn và cũng không thấy có điểm ưu việt nào của SS đủ để mình bỏ Dropbox để sử dụng SS cả. Mình không chê SS, đó là một dich vụ đáng để trải nghiệm ^^