China Mobile - nhà mạng lớn nhất thế giới cả về doanh thu và số lượng thuê bao

Với 584 triệu thuê bao, doanh thu gần 20 tỉ USD, nhà mạng China Mobile của Trung Quốc đã chiếm vị trí đứng đầu trong danh sách 20 nhà mạng lớn nhất thế giới, vượt qua các nhà mạng lớn đến từ Mỹ, Nhật Bản, Tây Âu.

Những thị trường viễn thông truyền thống như Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc vẫn là nơi tạo ra nhiều lợi nhuận nhất trên thế giới. Nhưng vị trí đứng đầu của chúng đang bị đe dọa bởi các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và các nước ở châu Phi. Tại nơi đây với lượng thuê bao đông đúc, các nhà mạng này đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm chiếm lĩnh các vị trí cao hơn trên thị trường thế giới, làm thay đổi phân cấp trong hệ thống viễn thông.

Ảnh
Liệu các nhà mạng lâu đời có còn giữ được vị trí của mình trong tương lai gần

Dữ liệu sau đây được thống kê bởi Wireless Intelligence, cho thấy trong quý cuối cùng của năm 2010 xét về lượng thuê bao, China Mobile là nhà mạng lớn nhất thế giới với 584 triệu thuê bao, tiếp theo là Vodafone với 353 triệu, America Movil 225 triệu, Telefonica 220,2 triệu và Bharti Airtel là 199,6 triệu. Hai nhà mạng lớn nhất của Mỹ là Verizon và AT&T chỉ có số lượng thuê bao lần lượt là 102,2 triệu và 95,5 triệu. Và mặc dù có doanh thu đứng thứ 3 và 4 thì vấn đề chỉ còn là bao lâu trước khi những nhà mạng này bị những kẻ mới nổi vượt qua về mặt doanh thu.

Trong một môi trường viễn thông phát triển nhanh chóng trong thời gian qua, việc vị trí của các nhà mạng thay đổi là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Vấn đề ở đây là việc nâng cao chất lượng phục vụ, cung cấp các dịch vụ thực sự hữu ích ngoài gọi điện nhắn tin, chỉ có như thế mới giữ chân được khách hàng, tránh được tính trạng tăng trưởng ảo, không bền vững.

Theo Gigaom



Bình luận

  • TTCN (0)