Một nguồn tin nặc danh nói rằng Apple đã thử nghiệm gỡ bỏ Intel iCore 2 Duo từ MacBook Air để thay thế bằng vi xử lí được sở hữu độc quyền của mình là Apple A5 trên nền tảng ARM - hiện đang là trái tim của iPad 2.

Ảnh

Theo Macotakara - trang đầu tiên đưa ra thông tin này cho biết: "Người nặc danh tiết lộ thông tin đã tận mắt nhìn thấy MacBook Air được vận hành trên vi xử lí A5. Và thử nghiệm đã thành công hơn sự kì vọng".

Ở đây, người đưa tin không tiết lộ rõ việc cỗ máy thử nghiệm này vận hành thành công OS X như mặc định MacBook Air, hay iOS trên các thiết bị di động của Apple như iPad, iPhone hay iPod Touch. Song nếu như Apple giới thiệu một Air hoạt động nhờ chip A5 thật thì sẽ rất "đau đầu" cho các nhà phát triển phần mềm ứng dụng. Vì thực tế họ phải nghiên cứu sao cho ứng dụng của mình có thể hoạt động một cách trơn tru trên kiến trúc ARM - một công việc không thực sự đơn giản và cần nhiều thời gian.

Việc chuyển đổi từ vi xử lí Intel sang chip A5 có thể mang tới một thế hệ notebook Mac thon gọn với lượng sử dụng pin dài hơn nhờ khả năng tiêu thụ điện năng thấp của A5. Nhưng đây chỉ là những dự doán từ một thông tin rò rỉ chưa được Apple chính thức xác nhận. Và chúng ta cần chờ đợi thông cáo chính thức từ Apple.

Theo Slashgear, Techradar



Bình luận

  • TTCN (2)
Hiếu Tròn  25905

Rất lâu rồi mới thấy anh viết lại.

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Hìhì cảm ơn vì cậu còn nhận ra mình :D. Chắc đồng trang lứa thôi cậu ạ?