Google tin rằng Chrome OS sẽ được đón nhận rộng rãi trên thế giới. Tất nhiên điều đó không quá ngạc nhiên: kể cả khi nhà tìm kiếm khổng lồ này nghĩ là Chrome OS sẽ thất bại, họ cũng không tuyên bố như vậy. Điều thú vị là Google tin rằng trình duyệt Chrome sẽ giúp phát triển Chrome OS.

Tháng trước, Google đã đổi CEO từ Eric Schmidt sang nhà đồng sáng lập Larry Page. Schmidt giờ là Chủ tịch điều hành của Google. Ông phát biểu trong buổi họp báo với phóng viên Đài Loan tuần này:

'Một yếu tố chủ chốt dẫn tới thành công của Chrome OS là trình duyệt Chrome giờ đây có đến 160 triệu người sử dụng toàn cầu và con số đó ngày càng tăng. Mặc dù Chrome OS không có đủ các tính năng của Windows, nhưng nó rẻ hơn, nhanh hơn ,dễ sử dụng hơn và an toàn hơn, do vậy rất thích hợp với các doanh nghiệp".

Từ khi ra mắt hồi tháng 9 năm 2008, Chrome đã ổn định giành được thị phần và đến cuối tháng 4/2011, trình duyệt này đã chiếm 12% thị phần trình duyệt toàn cầu.

Người sử dụng thích dùng Chrome vì rất nhiều lý do, nhưng lý do chủ yếu vẫn là Chrome khá thân thiện với người dùng: một trình duyệt mang dáng dấp của một hệ điều hành. Chrome OS là một hệ điều hành mang dáng dấp một trình duyệt.

Schmidt cũng nhấn mạnh rằng Google hi vọng Chrome OS sẽ thành công với nhóm đối tượng là các doanh nghiệp. Hồi tháng 11/2010, Linus Upson, phó chủ tịch phụ trách Chrome của Google tuyên bố rằng 60% các doanh nghiệp có thể thay thế máy tính Windows của họ bằng máy tính chạy Chrome OS ngay.

Hồi đầu tháng, Google đã giới thiệu Chromebook và thiết bị Chromebox. Liệu Chrome OS có thành công? Chúng ta sẽ sớm biết thôi.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (6)
Che Chơn  975

Thế nào là một trình duyệt mang dáng dấp của một hệ điều hành và thế nào là một hệ điều hành mang dáng dấp của một trình duyệt nhỉ Thinking

Phải chăng GC đổi logo là vì muốn "để dành" logo cho Chrome OS ? Logo này đẹp hơn logo mới của GC Big Grin

Hồng Nhung  782

Trong Chrome có sẵn cả 1 kho ứng dụng để cài mà. Khác gì một HĐH đâu. Logo của Chrome mới đẹp hơn, nhìn bắt mắt. Chrome OS lấy logo cũ của Chrome.

Che Chơn  975

Như vậy gọi GC mang dáng dấp một OS là vì nó có một kho ứng dụng à Thinking Như vậy FF, Safari, Maxthon, Avant Browser... cũng mang dáng dấp một OS rồi Plain Face

Về logo thì đa số người sử dụng thích logo cũ hơn là logo mới. Thậm chí trên mạng đã có nhiều hướng dẫn để có thể quay trở lại dùng logo cũ bóng bẩy và sáng sủa hơn là dùng logo xám xịt bây giờ Big Grin

Hồng Nhung  782

Logo của Chrome 11 bóng bẩy đó chứ? Chrome có ứng dụng hẳn hoi mà, còn FF, Safari chỉ có các add-on hỗ trợ thôi ^^

Hero Chou  4805

Rẻ hơn thì không dám chắc, có quá nhiều vấn đề khi chuyển sang sử dụng "HĐH mang dáng dấp một trình duyệt" Smile Ý tưởng thì hay nhưng một giải pháp kết hợp vẫn tốt hơn là làm tất cả trên "mây".

Hồng Nhung  782

Đặc biệt là ở Việt Nam khi tốc độ mạng còn chậm thế này. Xem 1 bộ phim mà "trên mây" thì làm thế nào để tua Sad