CEO Steve Ballmer của Microsoft tuần này đã phát biểu trong buổi khai mạc tòa nhà Nghiên cứu Châu Á - Thái Bình Dương của Microsoft tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ông nói về rất nhiều vấn đề, và một câu nói của ông gây ngạc nhiên cho mọi người rằng Google "đã chọn hướng đi sai lầm" trong thị trường máy tính bảng. Ông cũng công nhận chiến lược của Apple với iPad là rất thành công.

Google đã không đạt được nhiều thành công trong thị trường máy tính bảng với hệ điều hành Android, trong khi Apple tiếp tục tăng trưởng với iPad. Tuy nhiên, hãng tìm kiếm khổng lồ này vẫn đang cố gắng phát triển hệ điều hành di động của mình.

Hồi đầu tháng, Google đã cho ra mắt Android 3.1, một bản cập nhập cho Android 3.0, hệ điều hành đặc biệt hành cho máy tính bảng. Cả 2 bản Android này đều có cùng tên gọi Honeycomb bởi Google công nhận rằng không có nhiều khác biệt giữa 2 phiên bản này, có chăng chỉ là một số cải tiến thôi.

Microsoft có thể không thất bại như Google, nhưng đó là bởi vì họ chưa phát triển một hệ điều hành dành riêng cho máy tính bảng. Hãng phần mềm danh tiếng này đang cố gắng thay đổi với Windows 8, theo tin đồn là sẽ có hai giao diện người sử dụng, hệ thống tắt máy nhanh chóng và có khả năng quản lí SSD thông minh.

Có lẽ đó là một thông tin vui, nhưng rất nhiều người băn khoăn liệu hãng phần mềm khổng lồ này có thể đuổi kịp Apple không? Kể cả khi hệ điều hành dành cho di động của Google đúng là chưa thích hợp với máy tính bảng, thì họ vẫn có các chiến lược để máy tính bảng Android chạy đua với iPad, cũng như điện thoại thông minh Android đang ganh đua với iPhone. Liệu Microsoft có thể giành được vị trí thứ 3 không? Khi mà họ vẫn đang vất vả tìm kiếm sự thành công cho Windows Phone.

Theo TechSpot



Bình luận

  • TTCN (17)
xuan quy  74

hài vãi

Ballmer mà phát biểu gì là y như rằng thực tế xảy ra ngược lại. từ iphone, ipad, androind

quan trọng nhất là MS còn chưa có hệ điều hành cho tablet

thứ 2 là tuy chưa thành công nhưng số tablet honeycomb nhiều hơn lá mùa thu

Hải Nam  30903

Số tablet Honeycomb nhiều nhưng không thể nói là thành công. Vài chục hãng mà cộng lại không bằng một phần iPad. Mình thấy mới chỉ có Galaxy Tab (bản 7 inch) có thể gọi là thành công.

iPad có nhiều ứng dụng dành riêng cho nó (cả của Apple lẫn các nhà phát triển). Trong khi đó máy tính bảng dùng Android thì chỉ như một chiếc điện thoại to đầu mà thôi.

Ứng dụng Web cho MTB? Còn chưa đủ tuổi Big Grin Tại vì nói cho cùng MTB chỉ là một thứ đồ chơi xa xỉ mà thôi. Android thành công bởi vì nó là điện thoại, ai cũng cần. Trong khi đó MTB dành cho dân sành điệu, thì họ lại dùng iPad hết rồi, cửa nào cho các hãng khác Sad Cũng giống như netbook, một món đồ chơi khác, dùng chút chút thì ổn, dùng lâu ngày thì rất chán, do cấu hình quá yếu. Thị trường netbook đang tàn lụi dần.

Hồng Nhung  782

Trừ khi thực sự có đột phá + kho ứng dụng lớn, không thì khó có máy tính bảng nào cạnh tranh nổi với iPad. Nhất là khi iPad cũng ra bản mới liên tục.

ai lop ziu  335

giá cao, ít native apps đó là những rào cản sự phát triển của android tablets

Hồng Nhung  782

Mà ứng dụng Android ít crack hơn ứng dụng App Store Laughing

Hero Chou  4805

Ballmer sao lại cứ chỉ trích GG nhỉ, sao không đi chỉ trích Apple đi, đã có sản phẩm MTB nào đâu mà cứ hứa hẹn mãi, thất vọng quá. Sad

Người Xa Lạ  2

Ballmer chắc họ hàng xa của bác Quảng VN, từ khi Bill Gates đi chưa làm được gì tốt mà ở đó phê bình google

Hồng Nhung  782

Chắc tự thấy chưa đủ khả năng chỉ trích Apple nên đành quay ra chỉ trích Google để kiểu lôi kéo chú ý về máy tính bảng của Windows (nếu có)

Bùi Anh Tuấn  624

nhìn mặt ku này thấy ngu ngu hơn bill gates nhiều

cũng chính ông này từng phát biểu phần mềm nguồn mở là ung thư

phát biểu linh tinh, chẳng đâu vào đâu

làm cho microsoft rớt giá, chuẩn bị khăn gói ra đi là vừa

xuan quy  74

đây là một trong những cái đầu tốt nhất thế giới đấy. Phát biểu của ông ta mang cảm xúc nhiều thôi(càng ghét càng phát biểu sốc đổi trắng thay đen)

cái này chắc thuộc về tính cách nhiều hơn. giống bác quảng nhà mình (có thể thấy dõ hơn khi xem ông ấy quảng cáo window 3.0 hay có cái điệu nhảy monkey boy nổi tiếng)

Bùi Anh Tuấn  624

cái đầu tốt nhất hay không không quyết định được việc ở lại

nó nằm ở tính hiệu quả, và phụ thuộc vào lòng tin nhà đầu tư

ngay cả Jobs còn phải từng ra đi nữa là Ballmer

với ý mình, cái gì đã già cỗi không còn hiệu quả thì nên "thay máu" cho nó mát

tinhphong  41

theo tôi nghĩ Ballmer nói ko sai đâu, nhưng mà cũng ko đúng lắm. ko phải Google sai lầm.thử hỏi có tablet nào chạy Android mà thành công chưa, khi nói đến Tablet thì người ta chỉ nghĩ tới Ipad của Apple mà thôi. nên nhớ Tablet chỉ thực sự phát triển khi Ipad ra đời, nó ko giống như thị trường di động vốn đã ra đời từ lâu và có quá nhiều nhà sản xuất thiết bị danh tiếng,ko phải là Android dở mà chính là ở các nhà sản xuất tablet, sản phẩm của họ làm ra còn quá thua xa Ipad, bởi vì sản phẩm của họ sản xuất quá thua xa so với Ipad và 1 phần cũng vì danh tiếng Ipad quá nổi thì cho dù hệ điều hành có ngon cở mấy thì cũng chưa chắc gì người tiêu dùng tín nhiệm. hệ điều hành của Apple chắc gì đã ngon nhưng bù lại thiết bị của họ quá tuyệt vời. nếu thử hỏi Ipad mà chạy Android thì chắc chắn Android sẽ là hệ diều hành số 1 trong tablet.

Phan Nhan  9

Sai lầm của MS là chỉ đâm đâm phát triển thị phần ở Mỹ, Châu Âu và gần đây là một số nước châu Á, hiện đang cố gắng phát triễn chũôi Ms store , mặt dù hơi muộn , chứ không phổ biến ra như GG hay bán rộng rãi ở các chuỗi của hàng và các hãng viễn thông như apple. Còn hệ điều hành cho tablet sắp tới của MS sẽ là 1 bước đột phá khi mà phần cứng dường như đã phát triển đến mức hoàn hảo . Cùng chờ xem , 2012 .Ballmer vẫn là một người tài.
Giá trị cuả Ipad chỉ nằm ở giá trị thương hiệu , nếu xét kĩ thì nó không hơn Android .

Hồng Nhung  782

MS và Android phải chú tâm phát triển kho ứng dụng nữa. Máy tính bảng Android ứng dụng chẳng full màn được Sad

TanKiemVn  1043

2 sao và 3233 lượt người xem ...:X

Che Chơn  975

1 sao - 140 Facebook like - 7 TTCN like - 6782 lượt xem Rolling On The Floor
article/24105

Hero Chou  4805

2 sao và 7468 lượt xem Smile article/24392