Nhiều người không còn hứng thú với việc đến rạp xem phim 3D nữa. Ảnh: 3DVisionblog.

Các bộ phim bom tấn của Hollywood hiện nay đều có thêm phiên bản 3D phát hành cùng với 2D. Gần đây nhất là Pirates of the Caribbean 4.

Một nhà phân tích đã lên tiếng phản đối Hollywood lạm dụng quá nhiều 3D trong các bộ phim của mình, sau khi việc bộ phim bom tấn Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides 3D có doanh số bán vé mở màn khá thấp.

Richard Greenfield, nhà phân tích tới từ BRIG Research cho biết, doanh số bán vé mở đầu của bộ phim nổi tiếng trên thấp hơn cả Shrek 4 của năm ngoái, dù thực tế doanh thu đạt được đang ở mức trên 20 triệu USD.

Theo ông, "khán giả ở Mỹ ngày càng cảm thấy chán các bộ phim 3D" và nếu tiếp tục lạm dụng công nghệ 3D như kiểu này, nền điện ảnh và ngành công nghiệp chiếu phim sẽ gặp những tổn thất lớn.

Giá vé và việc phải đeo kính được Greenfield cho là những điều làm cho khán giả dần quay lưng với các bộ phim 3D ở rạp.

"Giá tiền là một bất lợi có thể thấy rõ nét, bản 3D của bộ phim Pirates of the Caribbean đắt gấp đôi so với phiên bản 2D thông thường. Trong khi đó, các rạp chiếu phim lại trang bị quá nhiều phòng 3D, còn 2D thì lại không đủ cho mọi người", nhà phân tích này cho biết.

Ảnh
Kính 3D khiến nhiều người xem phim tại rạp không thấy thoải mái. Ảnh: 3Dshow.

Kính là yếu tố bất lợi thứ hai của 3D tại rạp. Ban đầu khi mới tiếp cận đến các bộ phim 3D, người xem còn tỏ ra không phàn nàn về thiết bị chuyên dụng này. Tuy nhiên khi lúc nào cũng phải đeo cặp kính nhựa quá khổ, không thoải mái và gây mệt mỏi, đặc biệt là với trẻ em, việc xem phim 3D tại rạp đang dần trở nên tẻ nhạt.

Và lời khuyên của nhà phân tích BRIG Research dành cho các nhà sản xuất Hollywood là "hãy làm ít phim 3D hơn trong năm 2012", "tập trung vào việc làm ra các tác phẩm thu hút người xem hơn là mải mê quá nhiều vào công nghệ".

Tuy nhiên, những đánh giá và phân tích của Greenfield tập trung nhiều nhất vào thị trường Mỹ, còn ở các thị trường khác, xem phim 3D ở rạp vẫn là trào lưu.

Theo Tech Radar, trong tương lai các rạp phim 3D sẽ vắng khách đi nếu như khách hàng của họ chuyển dần vào việc đầu tư TV 3D và thưởng thức tại nhà.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (8)
Che Chơn  975

Có nhiều phim lạm dụng chữ 3D quá nên mới gây ra sự phản cảm này mặc dù trong phim toàn kỹ xảo 2D, thi thoảng mới có hiệu ứng 3D. Hoặc là phim có nội dung bình thường nhưng được lăng xê dưới dạng 3D. Tiêu biểu như Despicable Me 3D, Toy Story 3 3D, Shrek Forever After 3D, Guardians of Ga'hoole 3D...

Minh Thức  990

Mà với công nghệ màn hình bây giờ thì có lẽ từ từ rạp hát sẽ vắng khách hơn. Nếu phải đeo kính để xem phim 3D thì người dùng sẽ chọn ở nhà hơn là ra ngoài.

Che Chơn  975

Còn tuỳ em ạ, chắc chắn Transformer 3 này anh phải coi ngoài rạp :x

Hero Chou  4805

Xem 3D với bộ phim hoạt hình như Rio còn thấy cảnh đẹp và tươi sáng chút. Sang Thor thấy hơi ghê (chắc do vừa đeo kính lại ngồi gần). Phim nào mới cũng lôi 3D vào, nhàm quá, nội dung hay và góc quay đẹp vẫn gây ấn tượng mạnh dù là 2D (FastFive chẳng hạn). Nhưng đến rạp là cách duy nhất đối với ai không đủ xiền cho dàn 3D tại nhà (như mình Sad )

Che Chơn  975

Có một sự lựa chọn khác là dịch vụ cafe 3D. Ở HCM đã có khá nhiều quán cafe chiếu phim 3D có giá bình dân và chất lượng tốt, ở HN cũng có nhưng không nhiều.

Hero Chou  4805

Quanh chỗ mình có thấy cái nào đâu Sad chỉ có cafe bóng đá thì nhiều, mấy rạp chiếu phim thì mới rục rịch có thêm lựa chọn phim 3D chứ trước chỉ có mỗi Megastar ở Vincom. Vừa thấy cái MTB hiển thị 3D không cần kính của Asus, hy vọng em nó có giá hợp lí chứ không trên trời như con của LG

Che Chơn  975

Nhắc đến Mega ở Vincom thì chắc bạn ở HN rồi. Như mình đã nói ở trên, ở HN không có nhiều nhưng cũng đủ để bạn thưởng thức. Bạn có thể tìm trên Google hoặc cập nhật trong diễn đàn hdvietnam.

1. HD Cafe - 336A - Bà Triệu hoặc cơ sở 2 tại số 2 - ngõ 89 - Thái Hà.

2. Champions Café - 102D1 - Đặng Văn Ngữ - http://bit.ly/kU3oY0

Phan Tuấn  2979

Mình lại thích 2D hơn mặc dù đeo kính 3D xem phim lại thích hơn nhưng đeo kính 3D thời gian dài khá nhức mắt.