Các nhà khoa học cho rằng, việc chơi điện tử và sử dụng mạng xã hội liên tục làm suy giảm thể chất trẻ em. Ảnh: Alamy.

Máy vi tính, tivi và mạng xã hội Facebook khiến trẻ em ngày nay yếu hơn so với những thế hệ trẻ em cách đây 10 năm, theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Essex (Anh).

Các nhà khoa học đã tiến hành một cuộc nghiên cứu với hơn 300 học sinh tiểu học ở Essex, nhằm đánh giá ảnh hưởng tiêu cực của cuộc sống hiện đại tới sức khỏe của trẻ em ngày nay. Kết quả cho thấy, học sinh tiểu học ngày nay ít cơ bắp hơn và thân hình không cân đối so với các bạn đồng lứa cách đây một thập kỉ.

Sự yếu ớt về thể chất khiến trẻ em ngày nay gặp khó khăn ngay cả khi thực hiện những bài thể dục đơn giản. Các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân làm suy yếu thể chất trẻ em là do cuộc sống hiện đại khiến trò chơi điện tử, ti vi và mạng xã hội chiếm ưu thế so với những hoạt động ngoài trời, trèo cây,... của trẻ em.

Tờ Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Gavin Sandercock, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Trẻ em ngày càng trở nên yếu ớt có thể là do sự thay đổi về các hoạt động vui chơi của chúng so với 10 năm về trước. Ngày nay, rất ít trẻ em chơi nhảy dây và trèo cây, thay vào đó, bọn trẻ đam mê trò chơi điện tử, xem ti vi, lướt web”.

Trong nghiên cứu này, tiến sĩ Gavin Sandercock cũng cảnh báo tỉ lệ trẻ em mắc bệnh béo phì ở Anh đang gia tăng nhanh hơn bất kì quốc gia nào khác trên thế giới.

Trong khi đó, Tam Fry, thành viên của Hiệp hội phát triển trẻ em, nhận định nguyên nhân khiến sức khỏe thể chất của trẻ em ngày càng suy giảm một phần là do số giờ học thể chất ở trường hiện nay chưa đủ. Thay vì học giáo dục thể chất ở trường 2 giờ/tuần, học sinh cần được tập luyện thể dục 1 giờ mỗi ngày.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (6)
Che Chơn  975

Thế nào thì gọi là trẻ em nhỉ Thinking Vì điều khoản của Facebook không cho phép người dùng dưới 13 tuổi đăng kí tài khoản mà Plain Face

HuyetLoi  25

Dù có đủ 13 thì vẫn còn nhỏ mà bác Big Grin

Ko nói riêng gì trẻ em, ngay cả người lớn mà dính vào FB cũng thế.

Che Chơn  975

Nhắc đến từ "dính" thì không nói riêng gì Facebook, nghiện cái gì cũng có hại cả. Nghiện chơi game, nghiện chat chit, nghiện internet, nghiện rượu, nghiện bia, nghiện thuốc lá... Đâu cần gì phải nhấn mạnh đến Facebook nhỉ Thinking

Minh Thức  990

Mình cũng là trẻ em đó anh! Nhưng mà là trẻ em sống lâu năm! Laughing

Bùi Anh Tuấn  624

câu này chí lý !

tất cả chúng ta đều là trẻ em từ khi sinh ra cho đến khi chết đi, đều mong muốn một cuộc sống vô tư, hồn nhiên, thanh bình

khổ nỗi cuộc sống giành giật, xâu xé lẫn nhau đã thay đổi tất cả

Minh Thức  990

Nhưng có 1 kết luận rõ ràng là những thứ hiện đại ngày nay như đã kể ở trên làm con người càng ngày càng ít cơ bắp hơn! Và thể dục thể thao đôi khi lại quá "xa xỉ" đối với một bộ phận dân cư mạng.