GGW-H20L Blu-ray Drive/HD DVD Reader của LG
Đối với những người đang băn khoăn chọn lựa giữa việc mua đầu đọc đĩa Blu-ray hay HD DVD, sản phẩm mới của nhà sản xuất hàng điện tử gia dụng Hàn Quốc thực sự là một gợi ý rất hấp dẫn: LG GGW-H20L Blu-ray Drive/HD DVD Reader là ổ đĩa quang thế hệ mới có khả năng đọc được cả 2 định dạng đĩa chất lượng cao hiện nay, đồng thời có một mức giá rất dễ chịu - chỉ có 400 USD.

Chưa bàn tới chất lượng và hiệu quả sử dụng, so với thế hệ ổ đĩa đọc HD DVD-ROM và ghi Blu-ray ra đời trước đó của LG, phiên bản mới thế hệ hai này có giá thành chỉ bằng 1/3 (400 USD so với 1199 USD), một mức giá khá hấp dẫn.

GGW-H20L là dòng ổ ghi Blu-ray đầu tiên hỗ trợ tốc độ 6X để ghi đĩa BD-R. Thế hệ trước đó của LG là GGW-H10N chỉ có tốc độ 4X, còn trước nữa, các ổ ghi Blu-ray đầu tiên của Plextor, Sony và Pioneer đều chỉ có tốc độ 2X.

Theo các kiểm nghiệm của PC World, GGW-H20L cải thiện được 22 % tốc độ so với các thế hệ trước nó, tiết kiệm tới 6 phút khi ghi đĩa. Cụ thể, nó mất 22 phút để ghi 22 GB dữ liệu lên 1 đĩa single-layer 2X Verbatim BD-R media. Khi thử nghiệm tốc độ định dạng và ghi dữ liệu đối với đĩa BD-RE media cũng cho kết quả tương tự: GGW-H20L nhanh hơn 23% so với ổ đĩa đi trước là GGG-H10N, mất 1h43 phút so với 2h14 phút.

Giống như dòng ổ cứng đời trước của LG, GGW-H20L sử dụng cáp dữ liệu Serial ATA và có thể ghi 25 GB dữ liệu lên 1 đĩa đơn rãnh (single-layer) và 50 GB lên đĩa rãnh kép (double-layer) Blu-ray. Nó chỉ có khả năng đọc chứ không ghi được đĩa HD DVD-ROM. Tốc độ ghi cụ thể như sau: single-layer BD-R: 6X, double-layer BD-R: 4X, và 2X cho đĩa BD-RE single và double-layer. Nó được tích hợp phần mềm CyberLink's PowerDVD player để chơi đĩa, phần mềm CyberLink's Power2Go với các tiện ích ghi DVD/CD cùng phần mềm PowerDVD Producer để biên tập DVD.

Đối với DVD/CD đây là ổ đĩa đầu tiên có chức năng Lightscribe Disc Labeling, ghi DVD-R/+R tốc độ 16X, ghi CD-R/RW 40X.

Ảnh
Liệu sản phẩm này có thể hóa giải cuộc chiến định dạng đang lâm vào bế tắc?

Ngoài các đặc tính kĩ thuật, sự hấp dẫn của model này như đã nói chính là giá cả. Thậm chí nó còn rẻ hơn cả 1 số ổ chỉ có khả năng ghi Blu-ray khác. Chính vì thế sản phẩm này được dự báo sẽ là một mặt hàng "nóng" của thị trường ổ đĩa quang thời gian tới. Mặt khác, đây cũng có thể coi là một giải pháp cho cuộc chiến định dạng đĩa chất lượng cao đang lâm vào bế tắc hiện nay.

Quang Tùng (theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)