Ford ECG seat

Các kĩ sư Ford tại Đức phát triển mẫu ghế có thể kiểm tra tình trạng tim nhằm giảm tai nạn và những rủi do xuất hiện do các cơn đau tim trong khi lái xe.

Các nhà nghiên cứu hi vọng, trong thời gian tới nếu hệ thống được sử dụng trên diện rộng, công nghệ này có thể làm giảm số vụ tai nạn một cách đáng kể và những rủi ro.

Trong cơn đau tim, tài xế không cần đèn cảnh báo kiểu "check engine". Họ muốn biết trước khi điều đó xảy ra. Ghế ngồi có thể giám sát huyết áp, sự mất cân bằng điện phân và một vài dấu hiệu khác có thể dẫn đến sự mất tỉnh táo hoặc một cơn đau ngực bất thình lình khi đang lái. Khi đọc các thông tin, họ sẽ hình dung ra mức độ trầm trọng của vấn đề.

Ghế sử dụng 6 miếng ghi điện tim qua lớp quần áo. Giáo sư Achim Lindner, trung tâm nghiên cứu y học của Ford đã mô tả về chiếc ghế mới: "Hệ thống có thể phát hiện ra bất cứ ai có vấn đề về tim mạch như một cơn đau tim tấn công, và cũng được sử dụng để phát hiện những triệu chứng như là huyết áp hoặc sự cân bằng điện phân. Điều này không chỉ có lợi cho lái xe mà còn là cho những con đường trở lên an toàn hơn với tất cả mọi người".

Ford cũng đang kiểm tra khả năng hoạt động của mẫu ghế khi lắp trên xe cùng những hệ thống tiên tiến khác, để cảnh báo tình trạng làm việc quá sức và tìm kiếm chăm sóc y tế hoặc cũng có thể gửi tín hiệu báo động về tình trạng sức khỏe của lái xe. Điều đó sẽ được đánh giá cao và là ao ước của nhiều khách hàng có tiền sử về vấn tim mạch.

Dù vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu, công nghệ này có thể là bước ngoặt quan trọng. Trong y học, việc phát hiện hiện sớm sẽ giúp điều trị dễ dàng hơn.

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (0)