Vào ngày thứ 3, giá trị cổ phiếu của Nokia đã giảm 15%, thấp nhất từ năm 1998 cho tới nay.

Cú sốc dẫn đến tình trạng suy sụp xảy ra sau khi công ty buộc phải xem xét lại dự báo lợi nhuận trong quý sắp tới, thừa nhận có thể chỉ hòa vốn thời điểm giữa tháng 4 và tháng 6 năm 2011.

Người khổng lồ Phần Lan thừa nhận đang gặp khó khăn, lợi nhuận "thấp hơn đáng kể" so với tỉ lệ 6 – 9% sụt giảm mà công ty dự đoán, do doanh số điện thoại ở mức cầm chừng trên toàn cầu.

Theo đó, Nokia cũng đã quyết định không đưa ra dự báo cho các tháng còn lại của năm, như lo ngại việc nói trước bước không qua đã gây thiệt hại nặng nề cho công ty lần đầu tiên trong 10 năm qua.

Điều tồi tệ hơn

Caroline Milanesi, nhân viên hãng nghiên cứu Gartner, nói với Guardian rằng Nokia vẫn có thể vấp phải khó khăn trong thời gian tới.

"Tình trạng sẽ tồi tệ hơn trước khi được cải thiện"- cô nói, “Quý thứ hai có thể sẽ tồi tệ nhất - nếu không thì họ đang vấp phải những vấn đề nghiêm trọng hơn chúng tôi nghĩ”.

"Trong quý thứ ba và thứ tư năm nay công ty sẽ ra mắt các sản phẩm mới. Nếu họ không thể giành lại thị trường với các model này, nó sẽ là một vấn đề lớn".

Nokia hiện đang hi vọng về một sự hồi sinh của hệ điều hành Windows Phone và theo kế hoạch, các điện thoại di động chạy hệ điều hành này sẽ ra mắt vào cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012.

Liệu điều này có quá muộn?

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)