Một công ty của Trung Quốc có tên Netcom đã trình diễn một ý tưởng độc đáo, đó là kết hợp thẻ nhớ microSD và chip NFC trong một sản phẩm duy nhất.

Gần đây Google đã chính thức cung cấp dịch vụ Google Wallet dành cho những điện thoại có trang bị chip NFC để thực hiện thanh toán thông qua điện thoại di động. Nhưng hiện tại mới chỉ có mẫu Nexus S và Nexus S 4G là được hỗ trợ dịch vụ này, các điện thoại có NFC sẽ được hỗ trợ sau. Với các điện thoại không có NFC Google hứa hẹn cung cấp các nhãn dán NFC nhưng thực sự giải pháp này không thực tế lắm.

Vậy làm sao để tận dụng được những tiện ích của công nghệ giao tiếp trường gần dù điện thoại không có chip NFC? Netcom đã đưa ra giải pháp là đặt một chip NFC lên trên một thẻ microSD (giống thẻ EyeFi - thẻ nhớ tích hợp chip Wi-Fi) mà vẫn đảm bảo khả năng lưu trữ lên tới 8GB. Nhưng có một số điểm cần chú ý: vỏ sau điện thoại và khe chứa thẻ nhớ không được làm bằng kim loại, khi sử dụng cần đặt điện thoại ở đúng chỗ máy đọc do diện tích cảm biến nhỏ. Cuối cùng sản phẩm này cần một ứng dụng đặc biệt để hoạt động. Hiện tại Netcom giới thiệu sản phẩm trên một điện thoại thông thường cùng một ứng dụng Java và hãng cho biết Android sẽ là nền tảng tiếp theo được hỗ trợ.

Một ý tưởng thật sáng tạo nhưng đáng tiếc là Netcom lại không có ý định tung sản phẩm ra thị trường trong ít nhất là từ 3 - 6 tháng nữa.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)