Nhà máy sản xuất của Foxconn ở Thành Đô (Trung Quốc), nơi xảy ra vụ nổ làm thiệt mạng 3 công nhân hôm 20/5 hiện đã được mở cửa lại.

Foxconn cho biết, nhà máy của hãng đã hoạt động trở lại và hãng cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ nổ. Ngoài 3 công nhân thiệt mạng hôm 20/5, 15 công nhân cũng bị thương do vụ nổ.

Cuộc điều tra vẫn đang tiến hành, nhưng Foxconn cho biết theo kết quả điều tra bước đầu thì có vẻ đó là do "vụ nổ của các bụi nhôm trong hệ thống ống thông gió". Công ty cho biết họ đã "nâng cấp hệ thống thông gió, sửa lại toàn bộ các hoạt động liên quan đến loại bụi này và áp dụng những công nghệ mới đảm bảo an toàn hơn trong công xưởng". Họ cũng nói thêm, nếu tìm ra bất cứ thứ gì có thể là nguyên nhân của vụ nổ họ sẽ không do dự mà ngay lập tức khắc phục và loại bỏ nó.

Dù Foxconn không xác nhận, nhưng mọi người đều tin rằng nhà máy bị nổ là nơi sản xuất iPad của Apple. Các nhà nghiên cứu đã dự đoán rằng vụ nổ đó sẽ làm ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất iPad và qua đó làm giảm doanh thu quý III của Apple.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)